Jack Ma: "Có một điều tôi làm tốt hơn Bill Gate"

Trong một cuộc phỏng vấn, Jack Ma đã nó rằng, rất nhiều điều mà vị tỷ phú này có thể học hỏi từ Bill Gates. "Tôi không bao giờ có thể giàu có như ông ấy, nhưng một điều tôi có thể làm tốt hơn là nghỉ
Jack Ma: "Có một điều tôi làm tốt hơn Bill Gate"

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV, Chủ tịch Alibaba cho biết đang dành nhiều thời gian và tài sản của mình cho hoạt động từ thiện với việc lập ra một quỹ mang tên ông tập trung vào giáo dục, giống như tỷ phú Bill Gates.

Sự chia sẻ này không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi nếu theo dõi vị tỷ phú này trong suốt thời gian qua, có thể thấy, Jack Ma luôn dành một sự quan tâm lớn đối với giáo dục. Ma thường xuyên nói về tầm quan trọng của giáo dục đối với ông với tư cách là một sinh viên, kể cả thất bại trong kỳ thi đại học tới hai lần.

“Tôi không được coi là một học sinh giỏi nhưng tôi đã cải thiện, chúng tôi luôn học hỏi mọi lúc. Vì vậy, tôi muốn dành phần lớn thời gian của tôi cho điều này", Ma nói.

Hiện, Jack Ma đã bước sang tuổi 54 vào ngày 3/9 vừa qua và có tài sản ròng hơn 40 tỷ USD theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg. Với vị trí và tài sản như hiện nay, Jack Ma tự cho rằng, ông chỉ tình cờ trở thành một nhà điều hành và bước vào thế giới kinh doanh khi thành lập Công ty Alibaba gần 20 năm trước.

Trong thời gian làm Chủ tịch Alibaba, ông đã góp phần tạo ra tăng trưởng ở đại lục, đồng thời tạo ra đợt chào bán IPO quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Jack Ma là một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên gặp Tổng thống Donald Trump sau khi ông đắc cử.

Nói về tương lai, Jack Ma cho rằng, có rất nhiều điều mà vị tỷ phú này có thể học hỏi từ Bill Gates. Tôi không bao giờ có thể giàu có như ông ấy nhưng một điều tôi có thể làm tốt hơn là nghỉ hưu sớm hơn", Ma nói trong cuộc phỏng vấn. “Tôi nghĩ một ngày nào đó, và chẳng bao lâu nữa, tôi sẽ quay lại giảng dạy. Đây là điều tôi nghĩ tôi có thể làm tốt hơn nhiều so với việc trở thành CEO của Alibaba. ”

Ngay cả sau khi rút khỏi vị trí Giám đốc Điều hành năm 2013, người cựu giáo viên tiếng Anh vẫn là gương mặt công chúng của một công ty có giá trị thị trường hơn 400 tỷ USD và hoạt động trải rộng, từ thương mại điện tử, sản xuất phim Hollywood tới điện toán đám mây và thanh toán trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm