JIS chính thức là thành viên của Chương trình Giáo dục Mầm non Quốc tế

Với việc trở thành thành viên của Chương trình Giáo dục Mầm non Quốc tế (IEYC), Trường Quốc tế Nhật Bản (JAPANESE INTERNATIONLAL SCHOOL – JIS) sẽ có điều kiện kết hợp những ưu điểm học thuật phù hợp để hỗ trợ đào tạo trẻ mầm non tốt hơn.

IEYC là tên gọi viết tắt The International Early Year Curriculum - chương trình giáo dục quốc tế mang tính đột phá dành cho trẻ từ 2 đến 5 tuổi, hướng đến mục tiêu khai thác tối đa năng lực học hỏi của trẻ mầm non trong “giai đoạn vàng” của sự phát triển.

Chương trình là thành quả các nghiên cứu khoa học của tổ chức giáo dục toàn cầu Fieldwork Education về trẻ ở độ tuổi mầm non. Giáo trình IEYC được chia thành 3 phạm vi phát triển, bao gồm: (1) Phát triển cá nhân, xã hội và cảm xúc; (2) Giao tiếp, thông tin liên lạc và ngôn ngữ; (3) Phát triển thể chất.

Hiện nay, giáo trình IEYC được áp dụng cho 140 trường mầm non ở 47 quốc gia trên thế giới như Anh, Thụy Điển, Nga và một số nước khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Cụ thể, IEYC được thiết kế linh hoạt, phù hợp với hoàn cảnh đặc thù của mỗi quốc gia nhưng vẫn đảm bảo theo đúng cấu trúc chương trình chuẩn quốc tế. Trẻ được lĩnh hội nền tảng giáo dục toàn diện, kết hợp các giá trị truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Tham gia Chương trình, Trường Quốc tế Nhật Bản vẫn giữ định hướng kết nối nền giáo dục văn minh phương Tây với phương pháp Nhật Bản, bảo tồn nét văn hóa Việt Nam để tạo nên chất riêng khác biệt của nhà trường. Việc lựa chọn áp dụng Chương trình IEYC từ năm học này cũng góp phần thể hiện sự cầu tiến, luôn nỗ lực nâng cao và coi trọng chất lượng giáo dục của JIS.

Tại Việt Nam, là một trong số ít các trường được công nhận thành viên, Trường Quốc tế Nhật Bản luôn đi đầu để hiện thực hóa mục đích trẻ được thụ hưởng sự ưu việt của hai nền giáo dục. Mỗi lớp học luôn có hai giáo viên Việt Nam và nước ngoài cùng chăm sóc, dạy dỗ trẻ.

Đến với ngôi nhà JIS, thầy cô luôn tôn trọng sự khác biệt của từng trẻ. Khái niệm “vừa chơi vừa học” được đưa vào áp dụng trong tất cả các môn học nhằm giúp trẻ phát triển cá nhân, xã hội và cảm xúc.

Chú trọng đến việc phát triển toàn diện từ thể chất đến tinh thần, rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết thông qua đa dạng các hoạt động ngoài trời tại trường cũng như những chuyến dã ngoại.

Trường Quốc tế Nhật Bản xây dựng chương trình học tập đối với trẻ mầm non chú trọng nuôi dưỡng và phát triển các kỹ năng mềm, cảm xúc tích cực ở trẻ, góp phần định hình nhân cách, và phát triển chỉ số cảm xúc, phát triển tư duy và óc sáng tạo. Thông qua các chủ đề riêng biệt được triển khai trên lớp, trẻ tự do sáng tạo những đồ vật theo sở thích và suy nghĩ của bản thân, từ đó phát triển kỹ năng tư duy và sự sáng tạo độc nhất theo từng cá thể.

Chia sẻ về phương pháp giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm này, GS. Tadashi Yamada - Hiệu trưởng Trường Quốc tế Nhật Bản – cho biết: “Chúng tôi hiểu giáo dục chính là nền tảng để tạo dựng những con người có nhân cách, trí tuệ sáng suốt, hiểu biết sâu rộng về mọi mặt, từ đó biết cách hành động để đạt hiệu quả cao nhất và làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp, hạnh phúc hơn. Xác định rõ sứ mệnh đào tạo con người là cao cả, chúng tôi thấu hiểu sự tin tưởng mà các bậc phụ huynh gửi trọn vào JIS để tạo cho các con một khởi đầu tuyệt vời trong hành trình đến thành công, hạnh phúc đích thực của đời mình”.

Có thể bạn quan tâm