Kê biên, xử lý hơn 72 triệu cổ phiếu OGC của ông Hà Văn Thắm

Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội (THADS) vừa có quyết định về cưỡng chế, kê biên, xử lý tài sản nhằm thực hiện việc thi hành án đối với ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank và Ocean Group
Kê biên, xử lý hơn 72 triệu cổ phiếu OGC của ông Hà Văn Thắm

Ngày 14/08/2018, Cục Thi hành án dân sự TP. Hà Nội đã gửi cho CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group – mã: OGC) Quyết định số 41 về cưỡng chế thi hành án dân sự về cưỡng chế, kê biên, xử lý tài sản và Công văn số 3362 về việc phúc đáp Công văn số 1228 của OGC và thực hiện việc thi hành án đối với ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT OGC.

Căn cứ luật thi hành án dân sự, bản án số 281/2018-HSPT, ngày 4/5/2018 của TAND Cấp cao tại Hà Nội..., xét thấy Hà Văn Thắm có điều kiện thi hành án, nhưng không tự nguyện nên Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội quyết định kê biên, xử lý tài sản của ông Thắm.

Theo đó, Cục THADS TP. Hà Nội đã quyết định kê biên, xử lý tài sản của ông Hà Văn Thắm, hiện đang chấp hành hình phạt tù tại Trại giam Ngọc Lý, tỉnh Bắc Giang, tài sản kê biên, xử lý gồm 68.779.140 cổ phiếu đứng tên Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo do ông Thắm là chủ doanh nghiệp tại OGC; 3.333.333 cổ phiếu OGC đứng tên ông Hà Văn Thắm tại OGC.

Cũng theo Quyết định này, Hà Văn Thắm và DNTN Hà Bảo không được chuyển nhượng số cổ phần nêu trên cho đến khi thi hành xong, hoặc có quyết định khác của cơ quan THADS TP. Hà Nội.

Do vậy, người đại diện theo ủy quyền của DNTN Hà Bảo và người đại diện theo ủy quyền của Hà Văn Thắm cũng không có tư cách pháp lý để đại diện cho Hà Văn Thắm và DNTN Hà Bảo thực hiện quyền chủ tài sản tại Tập đoàn Đại Dương cho đến khi Hà Văn Thắm thực hiện xong nghĩa vụ về thi hành án.

Trước đó, Tòa án cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm đối với Hà Văn Thắm. Bản án sơ thẩm tuyên phạt Hà Văn Thắm: chung thân tội Tham ô tài sản; 19 năm tù tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; 20 năm tù tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; 18 năm tù tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng hợp hình phạt là chung thân.

HĐXX cấp phúc thẩm buộc Hà Văn Thắm phải bồi thường cho Oceanbank hơn 700 tỷ đồng.

 >> Tòa phúc thẩm tuyên tử hình Nguyên Xuân Sơn, chung thân Hà Văn Thắm, giảm án cho nhiều bị cáo

Có thể bạn quan tâm