Kế hoạch 5G của Trung Quốc trong cuộc đua vượt Hoa Kỳ có thể bị trì hoãn do virus corona

Sự bùng phát của virus corona có thể làm chậm quá trình triển khai mạng 5G của Trung Quốc.
Kế hoạch 5G của Trung Quốc trong cuộc đua vượt Hoa Kỳ có thể bị trì hoãn do virus corona

Sự bùng phát của virus corona có thể làm chậm quá trình triển khai mạng 5G của Trung Quốc, gây xáo trộn tiến trình của một trong những ưu tiên quốc gia của ông Tập Cận Bình. 

Mạng di động 5G thế hệ mới có khả năng cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh chóng và hỗ trợ các nhóm công nghệ khác như hệ thống xe không người lái. Nó cũng được coi là một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng quốc gia và giúp nền kinh tế phát triển mạnh mẽ hơn. 

Trung Quốc thời gian qua đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch phát triển mạng 5G trước thời hạn dự kiến. Nhưng với sự bùng phát nguy hiểm của chủng virus corona đã cướp đi sinh mạng của hơn 400 người, khiến việc triển khai 5G có thể bị trì hoãn, các nhà phân tích tại China Renaissance cho biết. 

“Quá trình cài đặt trạm 5G tại nhiều thành phố ở Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng do sự bùng phát của chủng virus corona, theo quan điểm của chúng tôi.”

Vinod Nair, đối tác cao cấp tại Delta Partners, một công ty tư vấn và đầu tư chuyên lĩnh vực viễn thông, truyền thông và công nghệ, cho rằng sự lây lan của chủng virus corona tác động đến chuỗi cung ứng và đặc biệt ảnh hưởng đến nguồn lao động việc làm khi các kì nghỉ được kéo dài vì dịch bệnh. 

Cuộc đua mạng 5G được đẩy mạnh lên cấp quốc gia giữa hai cường quốc kinh tế Hoa Kỳ và Trung Quốc. Vào năm ngoái, TT Hoa Kỳ Donald Trump đã tuyên bố rằng cuộc đua 5G đã chính thức “khởi động” và “nước Mỹ phải giành chiến thắng”. Các nhà mạng di động Hoa Kỳ như Verizon và AT&T đã bắt đầu triển khai mạng 5G của họ trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm