Kê khai sai thuế, Tập đoàn Vinacontrol bị phạt hơn 338 triệu đồng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinacontrol (HNX: VNC) vừa bị Cục thuế Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn.
Kê khai sai thuế, Tập đoàn Vinacontrol bị phạt hơn 338 triệu đồng

Theo đó, VNC bị phạt tiền đối với hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp theo quy định với mức phạt tương ứng 20% số thuế khai sai năm 2017 là 51,7 triệu đồng; phạt đối với hành vi kê khai sai nhưng không làm giảm số tiền phải nộp theo quy định là 2,1 triệu đồng; phạt tiền đối với hành vi lập hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ không đúng thời điểm theo quy định là 6 triệu đồng.

Truy thu qua kiểm tra số tiền là 258,6 triệu đồng - trong đó: thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2017 là hơn 142 triệu đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2017 là gần 116,5 triệu đồng.

Tiền chậm nộp theo quy định do có hành vi chậm nộp tiền thuế, số tiền gần 21 triệu đồng. Tiền nộp chậm tiền thuế trên số thuế truy thu theo kết quả kiểm tra và được tính đến hết ngày 14/12/2018, công ty có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền chậm nộp thuế kể từ ngày 15/12/2018 đến ngày nộp đủ số tiền thuế chậm nộp vào ngân sách nhà nước.

Như vậy, tổng số tiền thuế truy thu và tiền chậm nộp của VNC là gần 338,5 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinacontrol (HNX: VNC) được thành lập năm 1957, tiền thân là Cục Kiểm nghiệm hàng hóa Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Thương nghiệp, nay là Bộ Công Thương - hoạt động chính trong lĩnh vực giám định, thử nghiệm, chứng nhận và đánh giá chất lượng (gọi chung là đánh giá sự phù hợp) tại Việt Nam.

Với trụ sở chính tại Hà Nội, Vinacontrol hoạt động thông qua mạng lưới 28 chi nhánh, đơn vị thành viên, 7 phòng thì nghiệm và 1000 chuyên gia đánh giá, giám định viên, thẩm định viên, phân tích viên, kỹ thuật viên trên khắp lãnh thổ Việt Nam và thế giới.

Có thể bạn quan tâm