Kết luận vụ cháy hàng loạt xe BMW

Ngày 28/8, Hiệp hội Người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) công bố kết luận việc hàng loạt xe BMW bị cháy trong thời gian qua là do lỗi phần mềm điều khiển động cơ (ECU), theo kết luận điều tra đây là lỗi của
Kết luận vụ cháy hàng loạt xe BMW

Đại điện phụ trách nhóm điều tra của KCA cho biết: “Việc cập nhật phần mềm ECU giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu của chiếc xe không có gì sai trái. Tuy nhiên, BMW đã không tăng cường các bộ phận khác, để chúng có thể chịu được nhiệt độ cao hơn, khiến động cơ xe bị cháy và đe dọa tính mạng của nhiều khách hàng. Đó lại là sai lầm”.

Nhóm điều tra của KCA, bao gồm các chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô và ngành luật, đã tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt với 2 chiếc xe BMW được sản xuất trước tháng 8/2011 mà không bị triệu hồi và 4 chiếc xe khác thuộc diện triệu hồi. Nhóm điều tra kết luận, đối với 4 xe thuộc diện triệu hồi, van bypass mở trong khi đang hoạt động. Ngược lại, với 2 chiếc xe không thuộc diện triệu hồi, van bypass không mở.

Hoạt động của van bypass do phần mềm ECU kiểm soát. Nếu một chiếc xe mở van bypass trong khi đang chạy, khả năng xảy ra cháy rất cao, và đây là lỗi của BMW.” Theo kết luận điều tra của KCA.

Trong khi đó, phát biểu trong phiên điều trần trước Quốc hội ngày 28/8, Chủ tịch BMW Hàn Quốc - ông Kim Hyo-Joon cho biết sẽ xem xét ngừng bán các mẫu xe BMW bị ảnh hưởng tại thị trường Hàn Quốc. Ông Kim cũng cho biết sẽ chịu trách nhiệm trước hàng loạt vụ cháy xe BMW xảy ra thời gian qua.

Tính đến ngày 12/8, đã có tổng cộng 81 vụ cháy nổ liên quan tới xe BMW. Nếu không tính các sự cố không liên quan đến lỗi của xe như do tai nạn giao thông, hoặc do tài xế bất cẩn, thì tổng số vụ cháy nổ liên quan đến xe BMW là hơn 72 vụ. 

Báo cáo của Cơ quan Phòng cháy chữa cháy cho thấy riêng sự cố cháy nổ liên quan đến xe BMW đã tăng vọt trong năm nay. 

Theo báo cáo của MLIT, BMW Hàn Quốc đã kiểm tra mức độ an toàn của hơn 72.188 chiếc trên tổng số 106.317 chiếc ôtô của hãng xe Đức phải tiến hành kiểm tra an toàn. Trong đó, 1.860 chiếc ôtô đã được BMW Hàn Quốc tiến hành thay thế hệ thống EGR. 

Có thể bạn quan tâm