Kết quả cho thấy… thị trường chứng khoán “thích” Joe Biden

Chứng khoán Mỹ đã chứng kiến sự gia tăng vào Chủ Nhật (8/11) khi các nhà đầu tư có cơ hội phản ứng với những dự đoán về chiến thắng của ông Joe Biden.
Kết quả cho thấy… thị trường chứng khoán “thích” Joe Biden

Chỉ số Dow tương lai tăng 349 điểm, tương đương khoảng 1,2%. S&P500 tương lai tăng khoảng 1,5%, và Nasdaq tương lai tăng 2,1%. 

Mức tăng cao hơn diễn ra sau khi chứng khoán kết thúc ngày thứ Sáu hầu như không thay đổi. Chỉ số Dow giảm 67 điểm, tương đương 0,2% trong khi S&P 500 và Nasdaq phẳng. 

Phố Wall đã rất mong chờ chiến thắng của ông Biden kể từ suốt tuần trước khi cuộc bầu cử dường như nghiêng về ứng cử viên đảng Dân chủ. Cho đến nay, các nhà đầu tư đã có thể phản ứng một cách “tự tin” hơn khi CNN dự đoán ông Joe Biden sẽ trở thành tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ. 

Trong khi cuộc đua giành quyền kiểm soát Thượng viện vẫn đang ở thế cân bằng - các nhà đầu tư cũng kỳ vọng đảng Cộng hoà sẽ nắm quyền, bởi một kết quả như vậy sẽ cho phép nhưng chính sách thuế và quy định khiêm tốn hơn. 

Các thị trường châu Á Thái Bình Dương cũng tăng điểm vào sáng thứ Hai (9/11). Chỉ số Kospi Hàn Quốc tăng 1,3% trong khi Hang Seng của Hồng Kông thêm 1,2%. Chỉ số Tổng hợp Thượng Hải tăng 1,1% và Nikkei Nhật Bản đã giao dịch ở mức cao nhất trong gần 3 thập kỷ - tăng 2,1%. 

Bên ngoài Hoa Kỳ, các thị trường tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy chính quyền của ông Biden sẽ có cách tiếp cận ngoại giao hơn trong các cuộc đàm phán thương mại quốc tế so với TT Donald Trump, theo bà Margaret Yang, chiến lược gia của DailyFX. “Một chương mới trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ… là vấn đề quan trọng  đối với thế giới và đặc biệt là các nền kinh tế định hướng xuất khẩu như Trung Quốc, Mexico, EU và Nhật Bản.

Sắp tới, các nhà đầu tư sẽ chuẩn bị tinh thần cho những động thái tiếp theo của tổng thống đương nhiệm Donald Trump và ứng cử viên cho vị trí tổng thống Joe Biden. Bất chấp chiến thắng gần như chắc chắn của ông Biden, các nhà đầu tư vẫn lo ngại về cách mà TT Trump sẽ phản ứng với thất bại trong cuộc bầu cử. “Một vấn đề không thể giải thích được là TT Trump sẽ ngày càng trở nên thất thường trong hơn 10 tuần tới. Không thể biết được ông ấy sẽ làm gì cũng như thị trường sẽ phản ứng như thế nào,” ông Brad Karp, chủ tịch Paul, Weiss, Rifkind, Wharton & Garrison LLP nhận xét. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm