Khách mất 245 tỷ cân nhắc nhận hơn 14 tỷ đồng tạm ứng từ ngân hàng

Sau buổi làm việc với Eximbank, người bị mất 245 tỷ đồng cho biết sẽ xem lại thoả thuận trước khi đồng ý nhận 14,8 tỷ đồng tạm ứng từ Eximbank.
Khách mất 245 tỷ cân nhắc nhận hơn 14 tỷ đồng tạm ứng từ ngân hàng

Sáng 27/2, bà Chu Thị Bình đã có buổi làm việc với Hội đồng quản trị Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) để đưa ra phương án giải quyết.

Theo bà Bình, Eximbank đồng ý tạm ứng cho bà hơn 14,8 tỷ đồng - là số tiền trên giấy ủy nhiệm chi mà Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C44) xác định là chữ ký của chủ tài khoản lẫn người được ủy quyền đều bị làm giả. Còn những khoản khác, ngân hàng sẽ chờ ra tòa.

Ban đầu, bà Bình cho biết không đồng ý với phương án mà Eximbank đưa ra vì 245 tỷ đồng dù là chữ ký thật hay giả, ngân hàng đã làm sai quy trình về quản trị tiền gửi dẫn đến tiền trong sổ tiết kiệm của bà bị mất thì phải trả lại cho bà chứ không đồng ý ra toà. "Hơn nữa, tôi không hiểu Hội đồng quản trị Eximbank nghĩ sao mà tôi bị mất đến 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm lại đi tạm ứng cho tôi có hơn 14 tỷ đồng", bà nói.

Tuy nhiên, cuối ngày, bà Bình đã cân nhắc lại việc nhận số tiền tạm ứng này nhưng cho biết phải xem trước bản thảo của biên bản thoả thuận mới quyết định đồng ý hay không. Phía Eximbank thì cho rằng, họ đưa ra phương án tạm ứng như vậy để thể hiện có trách nhiệm với khách hàng trong quá trình chờ quyết định của toà.

Thông tin trước đó cho biết, từ năm 2013 đến nay, bà Bình có mở 3 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gốc hơn 301 tỷ đồng (trong đó một sổ 247 tỷ đồng, một sổ 49 tỷ đồng và một sổ 5,4 tỷ đồng)

Tháng 2/2017, khi sổ tiết kiệm 49 tỷ đồng đến ngày đáo hạn, bà liên hệ để rút số tiền này thì Eximbank cho biết tiền gửi của bà không còn trong hệ thống. Sau đó bà kiểm tra lại toàn bộ các sổ tiết kiệm thì được Eximbank thông báo và cung cấp chứng từ cho thấy các sổ tiết kiệm đã bị rút hết 245 tỷ đồng, trong khi bà vẫn còn giữ sổ tiết kiệm.

Sự việc xảy ra được cho là do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM đã làm giả giấy tờ để rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà.

Theo Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm