Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Mới đây tại Thủ đô Seoul, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cùng đại diện Bộ VHTTDL Hàn Quốc, chính quyền thành phố Seoul... đã tham dự lễ khai trương Vă
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Các đại biểu chụp hình lưu niệm trong lễ khai trương. Ảnh: Báo Du lịch

Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, trong những năm qua, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam có tốc độ tăng nhanh nhất trong các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2018 tăng 45%, và 6 tháng năm 2019 dự kiến tăng 25%. Đây là nỗ lực lớn của toàn ngành Du lịch, trong đó có các cá nhân, tổ chức Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, với việc khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, du khách của xứ sở Kim chi sẽ có địa chỉ tin cậy để tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam.

Đại diện Bộ VHTTDL Hàn Quốc cho biết, sự kiện khai trương Văn phòng mở ra mô hình hợp tác nhà nước - tư nhân trong quảng bá du lịch quốc gia tại nước ngoài. Từ Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam, các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ được thực hiện để thu hút khách từ các thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam trong khu vực.

Đại diện Bộ VHTTDL Hàn Quốc cũng cho biết thêm, trong năm 2018, ngành Du lịch hai nước đã đón và phục vụ khoảng 3,9 triệu lượt du khách Việt Nam và Hàn Quốc, con số này tăng lên 4 lần so với 5 năm trước. Lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đang tăng lên nhanh chóng và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Ngược lại khách Hàn Quốc đến Việt Nam cũng tăng lên mỗi năm. Vì vậy, sự có mặt của Văn phòng sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác của 2 quốc gia, mắt xích quan trọng trong sự nỗ lực của cả 2 chính phủ.

Được khởi động từ năm 2017 với việc Bộ VHTTDL Việt Nam bổ nhiệm ông Lý Xương Căn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, đến tháng 2/2019, bằng nỗ lực cá nhân, Đại sứ Lý Xương Căn đã vận động các cá nhân, tổ chức hỗ trợ để Văn phòng được cấp phép đi vào hoạt động từ tháng 6/2019 do chính Đại sứ Lý Xương Căn giữ vai trò quản lý.

Sự kiện khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đang diễn ra tại thủ đô Seoul và hướng tới kỉ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm