Khám phá thiên đường tuyết Gangwon

Chỉ còn vài tháng nữa, làng thể thao trên toàn thế giới sẽ dõi về Pyeongchang (Gangwon), vùng núi cao cách Seoul chừng 2 giờ xe chạy - nơi đăng cai tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2018.
Khám phá thiên đường tuyết Gangwon

Và không dừng ở đó, nơi đây còn rất nhiều điều thú vị đáng để du khách ghé thăm.

Đến đây, bạn không khỏi thốt lên thán phục trước những dốc tuyết khổng lồ và đám đông vui vẻ khoác trên mình bộ đồ trượt tuyết đủ sắc màu đang lướt như bay trên sườn núi. Khung cảnh lạ lẫm, vô cùng cuốn hút với phần đông du khách đến từ các nước nhiệt đới.Được mệnh danh là "Thiên đường trượt tuyết châu Á", nhắc đến Gangwon là nhắc đến những khu resort trượt tuyết sang trọng, hiện đại đạt chuẩn quốc tế - điểm hẹn yêu thích của những người đam mê bộ môn trượt tuyết. Các khu trượt tuyết nổi tiếng của thành phố như Alpensia, Phoenix, Yongyong, Daemyung Vivaldi Park Ski Worl hay Elysian Gangchon đều thu hút đông đảo du khách.

Hầu hết khu trượt tuyết đều có những đường trượt dành cho người bắt đầu nhập môn thể thao này và cung cấp những khóa học trượt tuyết ngắn hạn. Thông thường chỉ sau 15 phút được hướng dẫn và nửa giờ luyện tập là bạn sẽ thành thạo những thao tác cơ bản để bắt đầu tận hưởng niềm vui cùng tuyết trắng.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng cùng thế giới văn hóa lịch sử cũng góp phần đem lại cho Gangwon sức quyến rũ khó có thể cưỡng lại. Đặt chân đến đây, bạn sẽ dạo bước qua những ngôi làng hanok truyền thống, ghé thăm ngôi cổ tự Sinheungsa ẩn mình trên rặng núi Seorak huyền thoại, đền Woljeong đã có hơn ngàn năm tuổi hay văn quán Ojukheon.

Về ẩm thực, Gangwon nổi tiếng với đặc sản cá Hwangtae thơm ngon. Cá được sơ chế, phơi khô trên giàn gỗ ngoài trời, đông lạnh và rã đá liên tục dưới trời gió và tuyết trong suốt 3 tháng nên thịt cá vừa chắc, bùi, hương vị hấp dẫn, ăn một lần là nhớ mãi.

Có thể bạn quan tâm