Khánh Hoà: Chỉ đạo nóng việc thu hồi dự án “lấp biển” Nha Trang Sao để xây công viên

Tỉnh uỷ Khánh Hoà vừa có chỉ đạo UBND tỉnh này phải có phương án giải quyết dứt điểm đối với các dự án sai phạm đã bị thu hồi dự án theo quy định của pháp luật.
Khánh Hoà: Chỉ đạo nóng việc thu hồi dự án “lấp biển” Nha Trang Sao để xây công viên

Theo đó, UBND tỉnh và các sở, ngành phải kiểm tra, báo cáo nhanh tiến độ thu hồi đất của dự án “lấp biển” Nha Trang Sao của Công ty Cổ phần Nha Trang Sao.

Thông tin từ ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa: “Khánh Hòa phải rà soát tiến độ thực hiện thu hồi dự án Nha Trang Sao. Phần đất của dự án thu hồi sẽ được xây dựng công viên, phục vụ cho mục đích công cộng, cộng đồng”.

Dù dự án Nha Trang Sao đã bị UBND tỉnh Khánh Hòa ra quyết định thu hồi từ tháng 1/2019 nhưng sau gần 1 năm, quá trình thu hồi đất dự án vẫn chưa thể thực thi.

Hiện khu vực này vẫn là một bãi đất trống, ngổn ngang đất đá, cỏ mọc um tùm. Việc rào chắn dự án Nha Trang Sao tạo điều kiện cho nạn vứt rác, đổ trộm chất thải và xà bần, ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan biển Nha Trang.

Về việc đất dự án Nha Trang Sao chưa được thu hồi, lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư Khánh Hòa cho hay: Theo quy định, chủ đầu tư phải bàn giao đất cho cơ quan chức năng sau khi có quyết định thu hồi dự án. Tuy nhiên, hiện quá trình giao đất dự án Nha Trang Sao vẫn không triển khai được vì chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Nha Trang Sao đã có đơn khiếu nại.

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Tài nguyên Môi trường chịu trách nhiệm rà soát tiến độ thu hồi dự án và báo cáo gấp về UBND tỉnh trước 10/11/2019.

Theo hồ sơ ban đầu, dự án Nha Trang Sao (phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang) có tổng vốn đầu tư lên đến 30 triệu USD. Nằm ở vị trí đắc địa, ven biển Nha Trang. Dự án được khởi công vào đầu năm 2014, dự kiến giai đoạn 1 hoàn thành vào cuối năm 2015 và giai đoạn 2 hoàn thành vào cuối năm 2016.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai dự án Công ty Cổ phần Nha Trang Sao đã đổ đất lấn biển với diện tích gần 22.968m2 để thi công công trình nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Sau khi dư luận phản ánh UBND tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra, xử phạt doanh nghiệp này 70 triệu đồng và 130 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện chương trình quan trắc, giám sát môi trường trong giai đoạn thi công dự án.

Tháng 2/2018, Sở KHĐT tỉnh ban hành quyết định chấm dứt hoạt động dự án Công viên Văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao do nhà đầu tư không thực hiện đúng theo nội dung quy định tại Giấy chứng nhận đầu tư, không thực hiện đảm bảo thời gian gia hạn tiến độ thực hiện, bị xử lý hành chính nhưng tiếp tục vi phạm...

Có thể bạn quan tâm