Khánh Hoà phạt 40 triệu đồng chủ đầu tư dự án Hòn Tắm vì xây dựng không phép

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, Cty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang đã tự ý san ủi mặt bằng, xây dựng các hạng mục công trình bằng bê tông cốt thép tại dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm không có giấy phép xây dựng và không có trong quy hoạch được điều chỉnh.
Khánh Hoà phạt 40 triệu đồng chủ đầu tư dự án Hòn Tắm vì xây dựng không phép

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với Cty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang do công ty này có hành vi tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng tại dự án khu du lịch (KDL) đảo Hòn Tằm.

Quyết định của Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang ký nêu rõ: Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Cty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Hết thời hạn này, Cty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định.

Sau khi được cấp giấy phép xây dựng, Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang phải tháo dỡ phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp thì mới được thi công xây dựng.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang đã tự ý san ủi mặt bằng, xây dựng các hạng mục công trình bằng bê tông cốt thép tại dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm không có giấy phép xây dựng và không có trong quy hoạch được điều chỉnh.

Việc Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang tự ý san ủi mặt bằng, đầu tư xây dựng công trình kiên cố (kể cả trong và ngoài phạm vi dự án) khi chưa có giấy phép xây dựng là vi phạm pháp luật về đất đai, môi trường, xây dựng.

Trước đó, qua kiểm tra các đơn vị chức năng của TP Nha Trang phát hiện chủ đầu tư Khu du lịch đảo Hòn Tằm Nha Trang đã cho san ủi đất đá tạo mặt bằng, xây dựng 2 đoạn kè tường bê tông cốt thép với diện tích gần 140m2. Cùng với đó, chủ đầu tư dự án này cũng đã tổ chức xây dựng nhà hàng không phép với diện tích gần 2.500m2 tại phía Tây Nam đảo Hòn Tằm.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Khánh Hoà, qua kiểm tra thực tế ngày 16/1/2020 và báo cáo của UBND TP Nha Trang, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang đã tự ý san ủi mặt bằng và xây dựng các hạng mục công trình bê tông cốt thép (BTCT) tại dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm không có giấy phép xây dựng và không có trong quy hoạch điều chỉnh tại Quyết định 219 ngày 19/1/2018 của UBND tỉnh Khánh Hoà về việc phê duyệt điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) KDL đảo Hòn Tằm.

Có thể bạn quan tâm