Khánh Hoà tháo dỡ tất cả biệt thự vi phạm tại dự án Ocean View Nha Trang

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà đã xác định 13 biệt thự vi phạm về trật tự xây dựng như xây vượt tầng trái quy hoạch, quá mật độ xây dựng cho phép tại khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (phường Vĩnh
Khánh Hoà tháo dỡ tất cả biệt thự vi phạm tại dự án Ocean View Nha Trang

Thông tin từ Phó giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hoà cho biết, Sở sẽ kiến nghị UBND tỉnh giao UBND TP Nha Trang lập phương án cưỡng chế tháo dỡ trình tỉnh phê duyệt, sau đó tiến hành cưỡng chế tháo dỡ đối với tất cả các ngôi biệt thự vi phạm tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Theo kết quả kiểm tra mới đây của các cơ quan chức năng xác định tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang đã có 40 lô xây dựng trong tổng số 69 lô biệt thự được quy hoạch tại dự án này. Tuy nhiên, có đến 22 biệt thự đang xây dựng có vi phạm về quy hoạch, xây dựng.

Trong đó, Sở Xây dựng đã xác định 13 biệt thự vi phạm về trật tự xây dựng như xây vượt tầng trái quy hoạch, quá mật độ xây dựng cho phép…

“Sở Xây dựng đã lập biên bản để xử phạt vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ đối với sáu biệt thự đang thi công. Đối với bảy biệt thự vi phạm còn lại đã xây dựng hoàn thành, Sở Xây dựng cũng đã lập biên nhưng không xử phạt vi phạm hành chính do quá thời hiệu. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng buộc tháo dỡ vì xây dựng sai”.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng thừa nhận đang xảy ra tình trạng bát nháo trong xây dựng tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Theo quy hoạch được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt, 69 lô biệt thự tại dự án này chỉ được xây dựng với chiều cao 1-3 tầng, mật độ xây dựng dưới 40%. Nhưng hiện nay nhiều biệt thự đã xây dựng 5-10 tầng, mật độ xây dựng đến 100%.

Khu biệt thự cao cấp Ocean View được UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ chi tiết 1/500 tháng 10-2009. Theo đó, 69 lô biệt thự trong dự án này chỉ cho phép chiều cao 1-3 tầng, mật độ xây dựng 40%.

Liên quan đến vụ việc, tháng 10/2017, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại dự án Ocean View Nha Trang.

Đến tháng 1/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Nhân II, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Hùng bị cáo buộc bán cùng lúc một lô biệt thự cho nhiều người và cầm giấy tờ những lô biệt thự để thế chấp ngân hàng vay vốn. Ông Hùng đã bỏ trốn và đang bị truy nã. Do vụ án đang trong quá trình điều tra nên Sở Xây dựng không thể xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư

 >>Chủ đầu tư dự án Ocean View Nha Trang có dấu hiệu bỏ trốn

Có thể bạn quan tâm