Khi những món quà ngày lễ trở thành một khoản đầu tư xứng đáng

Những món quà giáng sinh đắt đỏ - điển hình như chiếc túi Hermes Birkin trứ danh với giá trị lên đến 6 con số - không chỉ đơn thuần mang đến cho người nhận một niềm vui “nho nhỏ” mà nó còn là một khoản đầu tư “sáng suốt” cho tương lai.
Khi những món quà ngày lễ trở thành một khoản đầu tư xứng đáng

Vừa mới đây, cư dân mạng lại một lần nữa “dậy sóng” khi cô con gái 6 tuổi của vợ chồng Kim Kardashian West - Kanye West xách trên tay chiếc túi Hermes Birkin trắng như tuyết có mức giá 10.000 USD. Đây là món quà giáng sinh cô bé được cha mẹ tặng trong năm nay - có lẽ khác hẳn với những gì người bạn đồng trang lứa nhận được.

North West diện chiếc túi 10.000 USD được mẹ tặng vào dịp lễ Noel.
North West diện chiếc túi 10.000 USD được mẹ tặng vào dịp lễ Noel.

North West không phải người duy nhất được tặng một chiếc túi Birkin trong dịp lễ giáng sinh. Người dì, tỷ phú trẻ tuổi Kylie Jenner cũng đã mạnh tay “tự tặng” cho mình không chỉ một mà 5 chiếc túi Birkin đủ màu sắc, kiểu dáng khác nhau với giá trị ít nhất từ 9.000 USD trở lên. Diva làng nhạc Mariah Carey cũng không kém cạnh khi “khoe nhẹ” chiếc túi Birkin cá sấu có giá 116.000 USD khi đang mua sắm Noel. 

Khi những món quà ngày lễ trở thành một khoản đầu tư xứng đáng ảnh 2

Những món phụ kiện đắt tiền giờ đây không chỉ còn là món “đồ trang trí” hào nhoáng. Ngoài việc trở thành biểu tượng của đẳng cấp, sự xa xỉ, Hermes Birkin còn được liệt vào danh sách các sản phẩm đầu tư hàng đầu, thậm chí còn tốt hơn cả vàng và S&P 500 bởi giá trị của những chiếc túi này đã tăng hơn 500% và chưa bao giờ giảm xuống trong hơn 35 năm vừa qua, theo một nghiên cứu của Baghunter.com năm 2017. 

Chiếc túi Hermes Birkin đã duy trì mức tăng giá trị trung bình hàng năm là 14,2%, và giá bán lẻ cho những chiếc túi này được dự báo có thể tăng gần gấp đôi trong những thập kỷ tới. 

Những món đồ xa xỉ cao cấp, quý hiếm được săn lùng như túi Hermes Birkin chưa bao giờ giảm giá trị, ngay cả trong thời kỳ suy thoái và khó khăn kinh tế, Evelyn Fox - nhà sáng lập Baghunter chia sẻ với Luxury Daily. 

Khi những món quà ngày lễ trở thành một khoản đầu tư xứng đáng ảnh 3

Thật vậy, chiếc túi Hermes Birkin, được sản xuất lần đầu tiên từ năm 1839 tại Paris, trong nhiều thập kỷ đã giữ vững danh hiệu mẫu túi được yêu thích và săn lùng nhiều nhất của Hermes. Đối với những khác hàng có lịch sử mua sắm (thường xuyên) tại Hermes có thể mua được một chiếc túi trực tiếp tại cửa hàng, hoặc chờ đợi một vài tháng. Nhanh chóng hơn, người mua có thể tìm đến những boutique, cơ sở bán đồ vintage, re-sell (bán lại) để mua túi Birkin. Nhưng tuỳ vào điều kiện, kiểu dáng, độ hiếm mà một chiếc túi Birkin trên thị trường re-sell có thể gấp 80% giá trị ban đầu. Một trong số những chiếc túi Birkin đắt đỏ nhất có thể rơi vào khoảng nửa triệu USD và được đấu giá tại những sự kiện sang trọng, danh tiếng. 

Khi những món quà ngày lễ trở thành một khoản đầu tư xứng đáng ảnh 4

Victoria Beckham, Kylie Jenner, Kris Jenner…. đều là những tín đồ của túi Hermes và họ có sẵn một căn phòng để trưng bày khoản đầu tư “xinh đẹp” này. Chính nữ tỷ phú Kylie Jenner cũng đã nói, sau này khi Stormy trưởng thành, bộ sưu tập Hermes của cô sẽ là “của hồi môn” cô dành tặng cho con gái cưng của mình. 

(Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm