Khởi công cầu Bình Tiên, địa ốc khu Tây Sài Gòn rục rịch tăng giá

Sau thông tin sẽ “rót” hàng chục ngàn tỷ đồng để chỉnh trang đô thị, cải tạo kênh rạch, địa ốc khu Tây Sài Gòn nói chung và quận 8 nói riêng tiếp tục đón nhận tín hiệu vui: Giữa năm 2018 sẽ khởi công
Khởi công cầu Bình Tiên, địa ốc khu Tây Sài Gòn rục rịch tăng giá

"Cú hích" hạ tầng khiến quận 8 trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản

Những ngày đầu năm 2018, giới đầu tư nhà đất đổ dồn sự chú ý vào thị trường bất động sản khu Tây Sài Gòn, đặc biệt là quận 8. Khu vực này với “cú hích” hạ tầng đang trở thành “điểm nóng” của thị trường với hàng loạt các dự án lớn. Giao dịch nhà đất tại khu vực này, vì thế trở nên sôi động, giá cả cũng rục rịch tăng theo.

Giữa năm 2018 sẽ khởi công xây dựng cầu đường Bình Tiên

Đó là khẳng định của ông Lê Quỳnh Đài, Phó chủ tịch UBND quận 8. Hiện nay, UBND TP.HCM đã giao UBND quận 6, quận 8 và huyện Bình Chánh thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên.

Cũng theo ông Đài, quận 8 đang hoàn thành các thủ tục giải phóng mặt bằng, chuẩn bị công tác bồi thường và đã có báo cáo giữa năm 2018 sẽ tiến hành khởi công xây dựng cây cầu này. Theo dự kiến trong khoảng 18 tháng thì cây cầu hoàn thành đi vào khai thác.

Sau khi hoàn thành, cầu Bình Tiên sẽ là điểm nhấn hạ tầng, giải quyết tình hình ùn tắc giao thông hướng đi từ trung tâm TP HCM qua quận 8, đường Nguyễn Văn Linh để đi Quốc lộ 1A đến các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Cầu Bình Tiên bắc qua kênh Tàu Hủ và kênh Đôi, góp phần giảm áp lực giao thông trên đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh và giảm quá tải cho cầu Chà Và
Cầu Bình Tiên bắc qua kênh Tàu Hủ và kênh Đôi, góp phần giảm áp lực giao thông trên đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh và giảm quá tải cho cầu Chà Và

Trước đó, theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP HCM đã chấp thuận chủ trương tiếp tục thực hiện các thủ tục và triển khai đầu tư dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên theo hình thức Hợp đồng BT. Hiện dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên do 4 nhà đầu tư thực hiện theo hình thức hợp đồng BT.

Đoạn 1, xây cầu, đường Bình Tiên đoạn từ đường Phạm Văn Chí, quận 6 đến Tạ Quang Bửu, quận 8, dài khoảng 1.413m (gồm cầu Bình Tiên và và hai nhánh cầu) do liên danh Công ty TNHH Đông Mê Kông và Tổng công ty 319 làm chủ đầu tư, với tổng vốn khoảng 2.604 tỉ đồng.

Đoạn 2, từ đường Tạ Quang Bửu (quận 8) đến đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) với chiều dài gần 1.805m do Liên danh Công ty CP Licogi 16 và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) đầu tư khoảng 903 tỉ đồng.

Dự án sẽ xây dựng cầu Bình Tiên bắc qua kênh Tàu Hủ và kênh Đôi, góp phần giảm áp lực giao thông trên đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh và giảm quá tải cho cầu Chà Và.

Giải mã sức hút của bất động sản quận 8

Theo ông Lê Quỳnh Đài, nhờ chính sách của TP về phát triển mạnh mẽ của hạ tầng khu vực, cộng với chính sách cải tạo nhà ven kênh rạch đang được quan tâm đầu tư, khu vực quận 8 đang trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư bất động sản cũng như người mua nhà. Nhất là hiện nay, những dự án nhà ở có mặt view sông, hướng sông đang là xu thế được khách hàng ưa chọn nên những khu vực này được các doanh nghiệp địa ốc săn đón.

“Bờ Bắc Kênh Đôi sử dụng vốn ngân sách Thành phố để di dời khoảng 1.000 căn nhà. Hiện giờ ban bồi thường đang lập các hồ sơ, dự kiến trong quý 3-2018 sẽ hoàn tất hồ sơ để bồi thường cho bà con sống ở đây. Còn bờ Nam Kênh Đôi sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách thì sử dụng nguồn vốn vận động xã hội hóa. Dự kiến trong tháng 1/2018, UBND TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị mời gọi đầu tư đối với các dự án di dời nhà trên sông kênh rạch, chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố trong đó chủ yếu là khu vực bờ Nam Kênh Đôi, quận 8 với hơn 5.000 căn”, ông Đài thông tin.

Quận 8 đang thu hút các nhà đầu tư bất động sản khi hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn
Quận 8 đang thu hút các nhà đầu tư bất động sản khi hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn

Theo lãnh đạo quận 8, không có địa phương nào của thành phố được thiên nhiên ban tặng cho 23 kênh rạch lớn nhỏ như tại quận 8. Cụ thể như: Kênh Đôi, kênh Bến Nghé, kênh Tàu Hũ, rạch Ông Lớn, Ông Nhỏ, Xóm Củi, Ông Nhã, Ruột Ngựa, Rạch Cát, Bà Tàng, Lòng Đèn, Rạch Cùng, Lò Gốm, rồi Kênh Ngang số 1, Kênh Ngang số 2, Kênh Ngang... Điều này tạo đem tới môi trường sống xanh gần sông cho dân cư mà các quận khác khó có được. Đó là chưa kể, quận 8 còn được biết đến như một trung tâm đầu mối tập trung hàng hóa, nông sản từ miền Đông, miền Tây với các kho tàng, bến bãi, chợ đầu mối lớn…

Từ vị thế trung chuyển trọng yếu đó, UBND quận 8 cho biết sẽ tiếp tục có các chương trình khuyến khích thu hút nhà đầu tư để tận dụng triệt để tiềm năng, phát huy các thế mạnh của quận, thay đổi diện mạo đô thị Thành phố.

Cuộc đổ bộ của các “ông lớn”, thị trường rục rịch tăng giá

Nhận thấy cơ hội từ sự thay đổi của hạ tầng, hàng loạt các ông lớn trong ngành bất động sản bắt đầu cuộc đổ bộ vào quận 8. Theo ghi nhận của phóng viên có thể kể ra hang loạt tên tuổi lớn như: DRH Holdings với dự án Aurora Residences, Nhà Mơ với dự án Dream Home Riverside, Phương Việt với dự án Pegasuit, hay LDG với dự án High Intela… Các đại gia khác như Novaland, Nam Long, Đất Xanh cũng đang đưa quận 8 vào “tầm ngắm” đầu tư, tạo nên một “cuộc chiến” sôi động thời gian tới.

Trong số các dự án tại quận 8 hiện nay, Aurora Residences của DRH Holdings được đánh giá là “nóng” nhất khi hội tụ rất nhiều ưu thế. Dự án tọa lạc tại số 277 Bến Bình Đông, hai mặt tiền sông… Aurora Residences cách trung tâm thương mại sầm uất của quận 5, chợ Lớn, chỉ 5 phút di chuyển, cách chợ Bến Thành 15 phút và dễ dàng kết nối đến khu vực trung tâm của quận 1, quận 5, quận 6 và quận 10.

Hàng loạt các "ông lớn" địa ốc đã đầu tư vào quận 8. Trong ảnh là phối cảnh dự án Aurora Residences của DRH Holdings
Hàng loạt các "ông lớn" địa ốc đã đầu tư vào quận 8. Trong ảnh là phối cảnh dự án Aurora Residences của DRH Holdings

Ông Lê Chí Hùng Việt, Phó TGĐ DRH Holdings cho biết: Công ty đã chi đến 780 tỷ đồng để phát triển dự án này. Quy mô 2 block căn hộ cao 25 tầng, gồm 445 căn hộ, 28 căn officetel và 8 căn shophouse với diện tích khá hợp lý từ 45m2 đến 76m2. Dự án còn có hồ bơi tràn bờ tại tầng 5, sky bar tầng 25, siêu thị tầng trệt, nhà trẻ và công viên dọc sông. Dự án được thiết kế bởi công ty DKO đến từ Úc và giá căn hộ khởi điểm từ 1,1 tỷ đồng, thấp hơn khoảng 25% so với các dự án trong khu vực.

Đây là thông tin khá ngạc nhiên vì theo ghi nhận từ các sàn, giá bất động sản tại quận 8 và khu Tây Sài Gòn đã rục rịch tăng từ vài tháng nay, mức tăng trung bình từ 10 – 20% tùy theo dự án, vị trí. Ông Phạm Lâm, TGĐ Công ty DKRA, cho biết: Giá nhà đất tại TP.HCM thiết lập mặt bằng giá mới, cao hơn hẳn.

Tuy nhiên, so với mức tăng giá ở các khu vực khác, các chuyên giá cho rằng, giá nhà đất quận 8 vẫn còn khá “mềm”. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư, nhất là khi hàng chục ngàn tỷ đồng đang được “rót” vào khu vực này.

Có thể bạn quan tâm