• Sếp - Khi nào cần đóng vai ác?

    Sếp - Khi nào cần đóng vai ác?

    Đây là đề tài đang được thảo luận sôi nổi trên trang mạng xã hội về tuyển dụng. Nhiều ý kiến cho rằng, làm sếp thì nên chọn phong cách ôn hòa, nhẹ nhàng để tạo thiện cảm với nhân viên. Nhưng thực tế, đôi khi chúng ta cần đóng “vai ác” với mục đích


  • 10 nguyên tắc ứng xử trong kinh doanh ai cũng nên biết

    10 nguyên tắc ứng xử trong kinh doanh ai cũng nên biết

    Nhiều người cho rằng khi nói đến nguyên tắc ứng xử trong kinh doanh là cách bạn dùng món salad như thế nào hay việc bạn gửi thư cảm ơn sau khi nhận một món quà ra sao. Tuy nhiên đôi khi cách bạn cư xử cũng thể hiện tính chuyên nghiệp và khả năng thành


  • 9 kiểu người không bao giờ thành đạt

    9 kiểu người không bao giờ thành đạt

    Những người ba phải, chuyện gì cũng xin lỗi hay thích đổ cho hoàn cảnh sẽ khó thăng tiến trong sự nghiệp. 1. Người hèn nhát Nỗi sợ có tác động vô cùng mạnh mẽ. Ở nơi làm việc, những người bị nỗi sợ lấn át thường có những hành vi thiếu sáng suốt và


  • Túi 11USD, sinh nhật nửa tỷ và đường tới văn minh

    Túi 11USD, sinh nhật nửa tỷ và đường tới văn minh

    Góc nhìn của VNF nhân câu chuyện "ví 11 USD" của đệ nhất phu nhân Singapore và câu chuyện "quỹ đen 80 tỷ, sinh nhật nửa tỷ" liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh. Bà Ho Ching, phu nhân Thủ tướng Lý Hiển Long của đảo quốc Singapore, từng có chuyến thăm


  • 3 cách phê bình nhân viên hiệu quả

    3 cách phê bình nhân viên hiệu quả

    Dù là trong công việc hay trong quan hệ cá nhân thì việc đưa ra những phản hồi, phê bình tuy cần thiết nhưng không hề dễ dàng. Chúng ta có thể phá hỏng một mối quan hệ nếu gây ra những cảm xúc làm tổn thương. Đôi khi chúng ta chọn cách không nói gì cả,


  • 4 cách các CEO nên dùng để tạo ra một chiến lược PR hiệu quả

    4 cách các CEO nên dùng để tạo ra một chiến lược PR hiệu quả

    Các CEO của các công ty thành công như Apple, Google hay Tesla đều là các chuyên gia trong lĩnh vực PR. Nếu bạn muốn trở thành những chuyên gia PR thành công như họ, đừng quên 4 quy tắc dưới đây. Việc tạo dựng hình ảnh tốt đẹp của công ty trong mắt


  • 7 thói quen giúp làm việc thông minh hơn

    7 thói quen giúp làm việc thông minh hơn

    Bất kì công việc nào cũng vậy, chăm chỉ là một trong những yếu tố cần thiết, thế nhưng nó không thể toàn vẹn như làm việc thông minh, tốn ít thời gian nhưng hiệu quả. Với bất cứ ai sự nỗ lực là yếu tố hết sức quan trọng, nhưng biết nỗ lực đúng lúc đúng


  • “Bơm” tiền hỗ trợ khởi nghiệp, nhiều chưa hẳn đã tốt

    “Bơm” tiền hỗ trợ khởi nghiệp, nhiều chưa hẳn đã tốt

    Ở nhiều khía cạnh, Đông Nam Á đang là mảnh đất màu mỡ cho lĩnh vực kinh doanh công nghệ phát triển.


  • 177 tỷ phú tự thân đã làm 7 điều này để trở nên giàu có

    177 tỷ phú tự thân đã làm 7 điều này để trở nên giàu có

    Mọi điều bạn làm hàng ngày đều quan trọng. Thói quen hàng ngày sẽ giúp bạn thành công hay không thành công trong cuộc đời. 10 lý do khiến mọi người đều ngượng mộ tỷ phú Warren Buffett 7 kỹ thuật giúp lãnh đạo đoạt huy chương vàng 8 sai lầm của


  • 7 kỹ thuật giúp lãnh đạo đoạt "huy chương vàng"

    7 kỹ thuật giúp lãnh đạo đoạt "huy chương vàng"

    Tấm huy chương vàng của một vận động viên mà họ đạt được vốn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điều này cũng tương tự với “nghề” lãnh đạo. Adam Creek – một trong những vận động viên giành được huy chương vàng cho Canada tại Olympic Bắc Kinh 2008 (ở nội dung


  • Phương pháp giúp bạn hoàn thành công việc của 1 ngày chỉ trong 1 giờ

    Phương pháp giúp bạn hoàn thành công việc của 1 ngày chỉ trong 1 giờ

    Nhờ phương pháp này, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành công việc của 1 ngày chỉ trong 1 giờ.  Kỹ năng quản trị hiệu quả 9 loại nhân viên 5 sai lâm trong quản trị nhân sự của doanh nhân Làm thế nào để bạn có thể hoàn thành cả núi công việc? Hãy


  • 6 bài học lãnh đạo từ hậu Brexit

    6 bài học lãnh đạo từ hậu Brexit

    Lãnh đạo là những người đi đầu, luôn gánh vác trách nhiệm cao nhất và định hình con đường để những người khác đi theo. Những bất ổn chính trị trong những ngày qua cũng phần nào cung cấp chúng ta những bài học về sự thất bại và làm thế nào để thành công –


  • Phong cách lãnh đạo... lười biếng

    Phong cách lãnh đạo... lười biếng

    "Lười biếng" là cách quản trị lùi lại một bước, tinh giản đội ngũ nhân viên và trở thành người quan sát thay vì trực tiếp tham gia làm việc. Nhìn thoáng qua, tôi thừa nhận mình là một CEO "kinh khủng". Tôi rất ít khi tới văn phòng, chỉ gặp nhân viên 2


  • Kỹ năng quản trị hiệu quả 9 loại nhân viên

    Kỹ năng quản trị hiệu quả 9 loại nhân viên

    Trên cương vị một nhà lãnh đạo, bạn cần hiểu rõ những người làm việc cho mình và cách giúp cho họ tỏa sáng. Các nhà lãnh đạo tốt đều biết rằng nếu muốn nhân viên của mình đạt hiệu quả tốt nhất, thì trước hết họ cần được tạo động lực đúng đắn. Quả thật,


  • Những nhà lãnh đạo giỏi làm gì với cơn giận của mình?

    Những nhà lãnh đạo giỏi làm gì với cơn giận của mình?

    Họ không đổ lỗi cơn giận của mình cho người khác hay cho hoàn cảnh. Mọi nhà lãnh đạo đều có lúc giận dữ. Những nhà lãnh đạo giỏi dùng cơn giận của họ để trở nên một nhà lãnh đạo giỏi hơn. Trong quyển The 15 Commitments of Conscious Leadership, các tác


  • 8 sai lầm của lãnh đạo khiến nhân tài “mất lửa”

    8 sai lầm của lãnh đạo khiến nhân tài “mất lửa”

    Giữ chân nhân tài là một công việc khó khăn, nhưng hầu hết những sai lầm của các công ty là có thể tránh được. Bạn cần nhớ rằng, khi bạn phạm sai lầm thì những nhân viên tốt nhất sẽ ra đi đầu tiên, bởi họ có nhiều lựa chọn nhất. Nếu bạn không khiến


  • 5 cách giúp startup tuyển đúng người tài

    5 cách giúp startup tuyển đúng người tài

    Một dự án startup phải trải qua nhiều giai đoạn. Sau khi thành công trong việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường, nhà điều hành sẽ nắm giữ 2 vai trò chính là đảm bảo có đủ nguồn tiền để công ty tồn tại, phát triển và tập trung tìm kiếm người tài rồi


  • “Quy tắc 20 phút” của người thành công

    “Quy tắc 20 phút” của người thành công

    Steve Jobs từng nói: “Thời gian của bạn là giới hạn, vì vậy, đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác”. Nói cách khác, đừng dựng chiếc thang của bạn vào bức tường của người khác. Hãy theo đuổi giấc mơ của mình chứ không phải giấc mơ của cha mẹ


  • 4 Kiểu người đẩy bạn đến tuyệt đỉnh thành công

    4 Kiểu người đẩy bạn đến tuyệt đỉnh thành công

    Nhà đầu tư thiên thần Gerard Adams - triệu phú tự thân ở tuổi 24 - cho biết, làm việc chăm chỉ và có mục tiêu rõ ràng là những yếu tố cần thiết để thành công, tuy nhiên, những người chúng ta tiếp xúc thường xuyên cũng có tác động không nhỏ đến sự thành


  • Kỹ năng ra quyết định: Khi ta cam đảm dừng

    Kỹ năng ra quyết định: Khi ta cam đảm dừng

    Khi bạn còn nhỏ, có lẽ cha mẹ hay ông bà từng bảo bạn “Đừng bỏ cuộc!”. Khi bạn trở thành doanh nhân hay là người hoạt động chuyên nghiệp, bạn thường được khuyến khích rằng nên bền chí khi đối mặt khó khăn. Lời khuyên này chỉ đúng phân nửa. Sự bền


  • 10 lý do khiến mọi người đều ngượng mộ tỷ phú Warren Buffett

    10 lý do khiến mọi người đều ngượng mộ tỷ phú Warren Buffett

    Tỷ phú Warren Buffett là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng những điều khiến người ta ngưỡng mộ ông lại không phải vì ông có hay là người làm ra nhiều tiền, mà vì những điều sau đây: 1. Sống khiêm tốn Tuy là một trong những người giàu