Khởi nghiệp thành công cùng cuộc cách mạng 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ đang là một động lực để các bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Và Công ty CP Công nghệ Smart Think là một công ty khởi nghiệp không nằm ngoà
Khởi nghiệp thành công cùng cuộc cách mạng 4.0

Smart Think: Trăm thẻ trong một

Từ chính trải nghiệm của những lãnh đạo công ty Smart Think khi đi mua sắm nhận thấy người tiêu dùng đang lạc vào "ma trận" thẻ tích điểm khi mỗi trung tâm mua sắm lại phát hành một loại thẻ tích điểm riêng. Thế nên người tiêu dùng chỉ tích được tại 1 điểm tiêu dùng dẫn đến số tiền tích điểm ở mỗi nơi nhỏ lắt nhắt, không tối ưu được giá trị tiền ở trong thẻ. Hơn nữa, điểm ở đâu phải quay về đó dùng mà không dùng chung được cho những trung tâm mua sắm khác....

Với trăn trở làm thế nào để giải quyết tất cả những nhược điểm đó, ban lãnh đạo lúc bấy giờ đã họp nhau lại và dốc sức nghiên cứu ra ứng dụng Smart Think trên điện thoại di động sau 26 tháng thai nghén. Ứng dụng này giúp người tiêu dùng không cần phải mang theo mình bất cứ loại thẻ tích điểm nào khi đi mua sắm như trước nữa.

“Smart Think sẽ giúp người dùng tìm kiếm các nhu cầu mình cần tiêu dùng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Và khách hàng được chăm sóc một cách chu đáo nhất từ phía cửa hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể gọi điện yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào dù bạn đang ở đâu trên toàn thế giới, giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian” - Ông Đỗ Xuân Quế - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Smart Think cho biết.

Giải thích thêm về ứng dụng tích điểm, ông Quế cho biết thêm, Smart Think khác với những ứng dụng đơn thuần đang có trên điện thoại ở chỗ có thể tích hợp nhiều loại thẻ như thẻ ngân hàng, thẻ tiêu dùng tại mỗi siêu thị, thẻ xem phim tại rạp... Người tiêu dùng thường phân vân trong việc sử dụng thẻ nào, tích điểm vào thẻ nào thì bây giờ người tiêu dùng không còn phải khó khăn lựa chọn nữa vì đã có ứng dụng Smart Think.

Đặc biệt, khi sử dụng Smart Think, người tiêu dùng sẽ được cộng điểm sau mỗi lần thanh toán. Không chỉ thanh toán ở một địa điểm cố định mà có thể thanh toán ở một nhà hàng, một khách sạn, một quán cà phê, một chuỗi dịch vụ bất kỳ nào đó.

Người tiêu dùng thường phân vân trong việc sử dụng thẻ nào, tích điểm vào thẻ nào thì bây giờ người tiêu dùng không còn phải khó khăn lựa chọn nữa vì đã có ứng dụng Smart Think.

Ông Quế giải tích kỹ hơn: "Khi đã đủ một lượng điểm được Công ty Cổ phần Smart Think quy định là 5000cp - tương đương với 5000 điểm. Mỗi điểm chúng tôi quy ước tương đương với 1.000 đồng. Như vậy, 5000 điểm sẽ là 5.000.000 đồng.

Khi đó, người tiêu dùng có quyền chuyển số điểm này lên công ty để lấy tiền mặt về với giá trị bằng 80% so với ban đầu (với 5000 điểm người tiêu dùng sẽ đổi lấy được 4.000.000 đồng)".

Phải “ngộ” được mình sinh ra để làm gì

Khởi nghiệp thành công cùng cuộc cách mạng 4.0 ảnh 1

Trước câu hỏi làm thế nào để các bạn trẻ khởi nghiệp thành công, ông Quế cho rằng, trước hết các bạn trẻ phải “ngộ” được mình sinh ra để làm gì. Bởi theo ông Quế, đa số các bạn sinh viên hiện vẫn đi theo lối mòn, học theo nguyện vọng của bố mẹ, khiến cho nhiều bạn đã sống trong tình trạng hoang mang, cùng lúc sống 2 vai, một vì bố mẹ và một cho chính mình, mà không hề thoải mái.

Thứ hai, khi đã ngộ ra được rồi, cần phải có ý tưởng và ý tưởng đó được chia sẻ để hiện thực hóa được ý tưởng đó.

Thứ ba, các bạn cần phải lập kế hoạch một cách thật chi tiết bởi trong khi doanh nghiệp hoạt động sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề cần xử lý. Do đó, đòi hỏi bạn phải có kế hoạch cụ thể, khoa học trong khâu chọn lựa nhân sự và sắp xếp công việc sao cho phù hợp nhất và đạt hiệu quả cao nhất.

Thứ tư, cần phải có kinh nghiệm thương trường bởi có va chạm thực tế mời rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Cách đơn giản là sau những cuộc gặp với khách hàng, đối tác…, bạn phải luôn đặt ra cho mình những câu hỏi và tự trả lời để đúc kết những bài học kinh nghiệm trong làm ăn.

Thứ năm, các bạn cần phải có tầm nhìn toàn cầu. Các bạn không nên nghĩ sản phẩm của mình sẽ chỉ được sử dụng cho hơn 90 triệu người dân Việt Nam, cũng không phải là 600 triệu người trong cộng đồng các quốc gia ASEAN mà phải hướng đến 7 tỷ người trên toàn cầu ngay từ khởi đầu.

Thứ sáu, phải có nền tảng công nghệ tốt. Nếu ý tưởng tốt mà không có nền tảng công nghệ tốt thì cũng khó thành công...

Có thể bạn quan tâm