Khởi tố vụ án liên quan cựu Chủ tịch Trustbank Hoàng Văn Toàn

Ông Hoàng Văn Toàn là chủ tịch Đại Tín trong giai đoạn điều hành ngân hàng gây ra nhiều thất thoát do cho nhóm Phú Mỹ của bà Hứa Thị Phấn vay vốn. Khởi tố vụ án liên quan cựu Chủ tịch Trustbank H
Khởi tố vụ án liên quan cựu Chủ tịch Trustbank Hoàng Văn Toàn

Trong buổi chiều tuyên án ngày 9/9, Hội đồng xét xử kết luận ông Hoàng Văn Toàn - cựu Chủ tịch ngân hàng Đại Tín (Trustbank - tiền thân ngân hàng Xây dựng) và nhóm tín dụng đã cho các công ty Đại Hoàng Phương và Thịnh Quốc vay vốn trái quy định có dấu hiệu vi phạm Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, vì thế Hội đồng xét xử quyết định khởi tố vụ án. Ông Hoàng Văn Toàn là chủ tịch ngân hàng Đại Tín trong giai đoạn điều hành ngân hàng gây ra nhiều thất thoát do cho nhóm Phú Mỹ của bà Hứa Thị Phấn vay vốn. 

Khởi tố vụ án liên quan cựu Chủ tịch Trustbank Hoàng Văn Toàn ảnh 1

Ông Hoàng Văn Toàn- nguyên chủ tịch HĐQT ngân hàng Trustbank

Trước đó, khi luật sư hỏi về tình hình TrustBank trước khi Phạm Công Danh vào ngân hàng này, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã cho biết: Chốt số liệu vào tháng 29/2/2012 thì theo kết luận điều tra tổng tài sản có 20.846 tỷ, âm vốn chủ sở hữu 2.855 tỷ, kết quả kinh doanh lỗ lũy kế hơn 6.600 tỷ.

Đồng thời, đại diện NHNN cũng công bố 3 nguyên nhân khiến cho TrustBank lâm vào cảnh khó khăn bao gồm: +Thứ nhất, Bà Hứa Thị Phấn là cố vấn HĐQT và tỷ lệ sở hữu cao tại ngân hàng, thao túng tài chính ngân hàng để phục vụ các dự án, công ty của bà. +Thứ hai, nhóm khách hàng của Công ty Phương Trang đã sử dụng một lượng tiền lớn của ngân hàng Đại Tín mà cụ thể là của nhân dân đã chây ì trả nợ nhằm chiếm đoạt số tiền này của Ngân hàng Đại Tín gây khó khăn cho ngân hàng Đại Tín. +Thứ ba, HĐQT, ban điều hành Ngân hàng Đại Tín vi phạm luật các tổ chức tín dụng trong việc cấp tín dụng cho nhóm bà Hứa Thị Phấn và Phương Trang.

Theo Mai Ngọc/Trí thức

Có thể bạn quan tâm