“Không cần giống ai, hãy gìn giữ và phát huy giá trị bản địa”

Những giá trị văn hoá bản địa kết hợp hài hoà cùng nét hiện đại, đẳng cấp quốc tế… chính là điểm hấp dẫn du khách nước ngoài đến với khách sạn Việt Nam. Ông Erwin R. Popov, Giám đốc điều hành khách sạ
“Không cần giống ai, hãy gìn giữ và phát huy giá trị bản địa”

Theo ông Erwin R. Popov, châu Á là một điểm đến rất hấp dẫn và dù ông đã từng làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới, thì sẽ là thiếu sót nếu chưa đến châu Á. Với Việt Nam, vị giám đốc điều hành này nhận thấy sự năng động, trẻ trung của một đất nước đang phát triển và cơ hội lớn ở ngành du lịch, khách sạn. 

Thưa ông, là một Giám đốc điều hành nhiều kinh nghiệm, đã từng quản lý các khách sạn danh tiếng trên thế giới, điều gì khiến ông đến Việt Nam và gắn bó với khách sạn Hà Nội Daewoo?

Việt Nam có nền văn hoá, lịch sử lâu đời với những giá trị riêng có để phát triển du lịch. Chính vì vậy, lời mời làm việc từ khách sạn Hà Nội Daewoo, với tôi, là cơ hội tuyệt vời để hiện thức hoá ước mơ trải nghiệm văn hoá của mình. Hơn nữa, tôi có nhiều người bạn Việt Nam khi làm việc ở Thuỵ Sĩ, Nga và nhiều quốc gia khác, nên tôi biết sẽ có những điều gì thú vị đang chờ đón tôi tại đất nước các bạn. Tôi chưa từng hối tiếc khi đến Việt Nam và làm việc cho khách sạn 5 sao nổi tiếng Hà Nội Daewoo.

Ở Việt Nam hiện xuất hiện ngày càng nhiều khách sạn lớn gắn với thương hiệu của tập đoàn vận hành, quản lý như IHG, Ascott, Accor… Theo ông, các khách sạn Việt Nam cần làm gì để nâng tầm thương hiệu Việt và vươn ra khẳng định đẳng cấp quốc tế?

Ở bất cứ nơi nào trên thế giới đều có những khách sạn mang thương hiệu quốc tế hay thương hiệu của riêng quốc gia. Điều thu hút du khách chính là giá trị bản địa riêng của khách sạn bởi lẽ xã hội càng phát triển, khách hàng sẽ không còn nhiều hứng thú với sự “tiêu chuẩn hóa”.

Họ mong muốn được khám phá nét văn hoá, lịch sử và trải nghiệm sự khác biệt ở mỗi quốc gia đặt chân đến. Và tôi tin điều này sẽ chỉ có được ở khách sạn mang thương hiệu và “hồn” Việt. Như với Hà Nội Daewoo, khách sạn có những nét bản địa riêng, điều đó được tìm thấy trong phong cách thiết kế, cách bài trí cũng như phong cách ẩm thực đặc trưng của khách sạn. Tất cả mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa Việt một cách đầy đủ và trọn vẹn.

Việt Nam hiện có nhiều khách sạn 5 sao lớn, nổi tiếng, vậy làm sao để du khách lựa chọn khách sạn Hà Nội Daewoo?

Cách đây 20 năm, khi xây dựng khách sạn Hà Nội Daewoo, chúng tôi đã tạo dựng nên một khách sạn 5 sao mang tầm quốc tế, trở thành khách sạn biểu tượng của Hà Nội. Nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm thủ đô, Hà Nội Daewoo là một tổ hợp đa năng gồm khách sạn, khu văn phòng và căn hộ cho thuê. Điều đó giúp Hà Nội Daewoo tạo ra hệ thống sản phẩm, dịch vụ phong phú, phù hợp với nhiều thị trường cũng như nhiều đối tượng khách hàng.

Cách đây 20 năm, khách sạn Hà Nội Daewoo đã là khách sạn 5 sao quốc tế và trở thành khách sạn biểu tượng của Hà Nội.

Chúng tôi luôn xác định chiến lược kinh doanh trung và dài hạn, cùng với triết lý kinh doanh là “đối tác tin cậy”. Do đó, chúng tôi luôn đề cao niềm tin, tạo sự gắn kết lâu dài với các đối tác, khách hàng bằng chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất.

Làn sóng đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch, khách sạn tại Việt Nam đang rất sôi động, tạo nên những “điểm đến” đẳng cấp hơn. Trước sự cạnh tranh gay gắt ấy, theo ông, các doanh nghiệp Việt Nam nên chú trọng vào những điểm nào để khách sạn của họ trở nên hấp dẫn hơn?

Ngành du lịch khách sạn ở Việt Nam có tiềm năng phát triển lâu dài vì có sẵn những giá trị khác biệt, rất hấp dẫn bạn bè, du khách quốc tế. Đây sẽ là ngành tạo ra nhiều việc làm, nguồn thu cũng như giá trị quảng bá cho du lịch, văn hoá Việt Nam. Vì chỉ có ngành du lịch khách sạn mới là nhịp cầu kết nối giữa Việt Nam với thế giới nhanh nhất. Hãy tin vào tương lai của ngành khách sạn Việt Nam.

Các bạn không cần phải sao chép, giống những khách sạn nước ngoài mà hãy gìn giữ, phát huy những giá trị bản địa riêng. Tôi cũng có một lời khuyên là cần xây dựng một trường đào tạo chuyên biệt về khách sạn để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ở nhiều quốc gia, sự phát triển giáo dục luôn đồng hành với phát triển kinh tế, tôi rất hi vọng các bạn trẻ có cơ hội phát huy tài năng, trí tuệ, thúc đẩy phát triển ngành khách sạn Việt Nam.

Với một khách sạn có lịch sử 20 năm, Ban lãnh đạo Hà Nội Daewo có những thay đổi gì để giữ vững vị thế dẫn đầu và nâng tầm đẳng cấp thế giới?

Với Hà Nội Daewoo, chúng tôi sẽ không thay đổi những giá trị cốt lõi đã đưa khách sạn đến vị thế dẫn đầu thị trường trong 20 năm qua. Tuy nhiên, chúng tôi luôn xác định phải thay đổi, nâng cao ý thức, tinh thần phục vụ của mọi nhân viên để mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo nhất.

Kỷ niệm 20 năm thành lập khách sạn, chúng tôi đang tiến hành đầu tư nâng cấp từng phần khách sạn để “khoác” lên diện mạo mới, hoàn hảo hơn cho Hà Nội Daewoo. Đặc biệt, Ban lãnh đạo khách sạn cũng đầu tư vào yếu tố con người thông qua việc tuyển dụng đội ngũ quản lý cấp cao là những người nước ngoài giàu kinh nghiệm, làm việc tại các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới.

Chúng tôi tin rằng sự có mặt của Giám đốc kinh doanh tiếp thị, Giám đốc bộ phận Ẩm thực và Tổng bếp trưởng mới sẽ giúp kiện toàn bộ máy nhân sự, đưa khách sạn Hà Nội Daewoo lên một tầm cao mới.

Trân trọng cảm ơn ông!

Kim Khánh- Thu Hằng (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm