Không có hy vọng hòa đàm, Houthi tiếp tục tấn công Ả rập Xê út

Ngày 07/11/2019, Lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công ác liệt vào thành phố cảng quan trọng ở khu vực phía tây Yemen, gây thiệt hại nghiêm trọng cho một căn cứ thuộc quân đội Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Truyền thông địa phương phía tây Yemen cho biết, lực lượng Houthi triển khai cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái vũ trang (UCAV) và tên lửa đạn đạo, đánh phá căn cứ thuộc Lữ đoàn người Khổng lồ (Giants Brigade) và các đơn vị thuộc Liên minh quân sự vùng Vịnh.

Trang tin Yemen Al-Mocha cho biết, 10 binh sĩ thuộc Lữ đoàn người Khổng lồ thiệt mạng. Lực lượng phòng không Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đánh chặn được một số tên lửa đạn đạo, nhưng không đánh chặn được tất cả các tên lửa của Houthi.

Đồng thời, lực lượng Houthi tiếp tục tấn công trên khu vực phía nam của Ả rập Xê út, đánh chiếm một số ngọn đồi trên khu vực Al-Dood thuộc tỉnh Jizan.

Truyền thông Houthi công bố video, ghi lại cảnh tấn công trên các sườn núi thuộc địa bàn này, đánh chiếm các cao điểm của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Houthi tiến công điểm cao trên lãnh thổ Ả rập Xê út. Video truyền thông quân đội Yemen

Lực lượng Houthi trong những ngày vừa qua hạn chế các cuộc tấn công vào quân đội Liên minh vùng Vịnh do hy vọng kết quả của một vòng đàm phán hòa bình mới. Nhưng những diễn biến cho thấy thông qua các cuộc đàm phán hòa bình để chấm dứt chiến tranh ở Yemen thực sự mong manh.

Có thể bạn quan tâm