Không kích "phẫu thuật", Không quân Nga hủy diệt một căn cứ khủng bố ở Aleppo

Ngày 23/01/2020, không quân Nga và Syria tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn trên khắp miền nam và miền tây Aleppo, máy bay ném bom và trực thăng tấn công không kích hàng loạt địa bàn của lực lượng Hồi giáo thánh chiến.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin trên chiến trường Aleppo cho biết, không quân Syria và Nga tập trung không kích vào những khu vực ở thị trấn Rashiddeen và đường cao tốc Aleppo-Idlib (M-5).

Những khu vực này hiện do Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và nhóm Quân đội Quốc gia Syria (SNA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiếm giữ.

Chỉ riêng lực lượng không quân Nga đã tiến hành hơn 80 cuộc không kích trên địa phận tỉnh Aleppo. Với hỏa lực của không quân Syria, các đơn vị thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4 triển khai hỏa lực pháo binh, tên lửa đánh phá các địa bàn xung quanh Khu phố Hiệp hội Al-Zahra và Tòa nhà Nghiên cứu khoa học ngoại ô thành phố Aleppo.

Sau đợt tấn công hỏa lực này, có thể cuộc tấn công bộ binh sẽ diễn ra ở khu vực này.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Aleppo. Video truyền thông đối lập Syria

Cùng ngày 23/01/2020, không quân Nga tiến hành cuộc không kích một trụ sở lớn của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và nhóm SNA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, ở vùng lân cận thị trấn Kfar Dael thuộc phía tây Aleppo.

Truyền thông đối lập đăng tải một video, ghi lại cuộc không kích phẫu thuật với độ chính xác cao của không quân Nga phá hủy hoàn toàn trụ sở này.

Cuộc tấn công có thể do một chiếc Su-34 sử dụng bom xuyên buster có điều khiển để hủy diệt mục tiêu.

Không quân Nga hủy diệt một trụ sở chỉ huy của thánh chiến ở Aleppo. Video truyền thông đối lập Syria

Truyền thông ủng hộ chính quyền Syria cho biết, các nhóm Hồi giáo thánh chiến sử dụng trụ sở này để chỉ huy những hoạt động tác chiến, tấn công vào trung tâm thành phố Aleppo. Trước chiến tranh, tòa nhà là một khách sạn có tên gọi Harsho.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, Không quân Nga và Syria đã tiến hành hơn 140 cuộc không kích đánh vào vùng Greater Idlib và Aleppo trong 24 giờ qua.

Quân đội Syria đang chờ được Bộ tư lệnh tối cao phát lệnh tấn công vào ngoại ô thành phố Aleppo.

Cuộc tấn công này do Sư đoàn Cơ giới số 4 là chủ công, sẽ diễn ra cùng với cuộc tấn công của Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) ở Idlib.

Có thể bạn quan tâm