Không ngừng đổi mới công nghệ, kỹ thuật trong sản xuất

Bà Trần Thị Thu – Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nghiệp tỉnh Hải Dương đã chia sẻ với Thương Gia quan điểm của bản thân về cách để nữ doanh nhân có thể vươn lên và thành công trong công việc kinh doanh củ
Không ngừng đổi mới công nghệ, kỹ thuật trong sản xuất

Cộng đồng nữ doanh nghiệp Việt Nam có vai trò quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Tuy nhiên doanh nghiệp do nữ làm chủ muốn phát triển doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm sản xuất phải có nét đặc sắc riêng. Bên cạnh chất lượng, uy tín, giá thành sản phẩm, doanh nghiệp cần làm nổi bật sản phẩm thông qua nhiều hình thức như chương trình khuyến mãi, truyền thông hay các hoạt động xã hội gắn với thương hiệu…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp nói chung và hệ thống doanh nghiệp nữ phải không ngừng đổi mới công nghệ, kỹ thuật vào sản xuất để vừa phù hợp thị trường vừa có đủ năng lực cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài. Doanh nghiệp do nữ làm chủ nói chung còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế nhưng không vì thế mà chúng ta không thể xây dựng được vị thế, củng cố vai trò thông qua sự tự chủ, sáng tạo và khả năng lãnh đạo.

“Doanh nghiệp do nữ làm chủ nói chung còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế nhưng không vì thế mà chúng ta không thể xây dựng được vị thế, củng cố vai trò thông qua sự tự chủ, sáng tạo và khả năng lãnh đạo.

Phụ nữ trong kinh doanh hiện nay đã rất khác. Bên cạnh cơ hội được mở rộng, chính sách và chế tài được kiện toàn thì cách nhìn nhận, đánh giá dưới góc độ giới trong kinh doanh, kinh tế cũng tiến bộ hơn trước. Không ít chủ doanh nghiệp là nữ đã xây dựng được thương hiệu phát triển mạnh mẽ vươn ra tầm khu vực và thế giới.

Để có được vị trí như ngày nay và phát triển hơn nữa, doanh nhân nữ Việt Nam cần không ngừng học tập, nâng cao chuyên môn và khả năng ngoại ngữ, thúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội và kinh doanh để phát huy tối đa khả năng lãnh đạo, làm chủ của mình hướng tới đưa nền kinh tế phát triển, hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Có thể bạn quan tâm