Không quân – Hải quân Nga diễn tập trên biển Địa Trung Hải cảnh báo Mỹ

Lực lượng Hải quân và Không quân Nga tiến hành cuộc diễn tập chung trên biển Địa Trung Hải. Cuộc diễn tập được thực hiện trong khuôn khổ rèn luyện khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng quân chủng hợp thành.

RIA.Novosti, dẫn báo cáo của thuyền thưởng hạng I – Đại tá Hải quân Serge Tronev - cho biết, giai đoạn tích cực nhất của cuộc diễn tập đã hoàn thành. Các đơn vị thục huyện bắn đạn thật tên lửa và pháo binh, bảo vệ an ninh hàng hải trong khu vực chịu trách trách nhiệm được chỉ định. Theo đại tá Tronev, cuộc diễn tập chung đạt được kết quả tích cực.

Đặc trưng của cuộc diễn tập trận này là các đơn vị hỗn hợp cùng tham gia chiến đấu, có năm chiến hạm và tàu hỗ trợ của cả hai hạm đội Biển Đen và Baltic, hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion và lực lượng không quân Nga ở căn cứ quân sự Hmeimim.

Trong video, được đăng trên kênh truyền hình TV Zvezda, lực lượng quân sự diễn tập bắn đạn thật từ pháo hạm chính, bắn đạn dựng màn khói ngăn chặn các cuộc không kích, phá hủy mìn và các loại đạn có điều khiển từ súng máy và súng phòng không AK-630.

Các thủy thủ đoàn và phi công liên kết phối hợp thực hiện các hoạt động tác chiến. Với hỏa lực yểm trợ của không quân, Khu trục hạm "Đô đốc Makarov" và tàu tuần tra "Yaroslav Mudryi" đã vượt qua được cuộc tấn công của kẻ thù giả định và tiến vào vùng chiến thuật trên khu vực xác định thuộc Biển Địa Trung Hải.

Bộ Tổng tham mưu Nga đánh giá, lực lượng Hải quân và không quân Nga đã hoàn thành cuộc diễn tập chung có kết quả tốt.

Có thể bạn quan tâm