Không quân Ả rập Xê út tấn công Yemen, Houthi tập kích Liên minh quân sự vùng Vịnh

Không thể tiến hành những cuộc tấn công bộ binh, không quân Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các tỉnh Saada, Hajjah và Asir của Yemen.

Yemen Press dẫn nguồn tin quân sự cho biết máy bay chiến đấu Liên minh quân sự đã thực hiện 6 cuộc tấn công vào khu vực Takeh, huyện Magaz thuộc tỉnh Saada, quận Haradh, và vào khu vực tỉnh Asir. Các cuộc không kích hầu hết nhằm vào các khu dân cư, gây tổn thất năng nề về hạ tầng cơ sở dân sự.

Yemen Press cáo buộc cộng đồng quốc tế đã im lặng trước những tội ác của Liên minh các quốc gia xâm lược, phá hủy Yemen, tài sản của dân thường và đẩy người dân Yemen sâu hơn nữa vào thảm họa nhân đạo.

Đáp trả những cuộc không kích, lực lượng Houthi tiến hành các cuộc tập kích vào các căn cứ quân sự của Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu trong khu vực al-Dhabah thuộc tỉnh Taiz ngày 18/11/2019.

Ngày 17/11/2019, Houthi pháo kích mãnh liệt vào lực lượng Liên minh quân sự vùng Vịnh, sau đó tiến hành cuộc tấn công vào rạng sáng ngày 18.11.2019. Cuộc tập kích đã khiến một số các binh sĩ Liên minh thiệt mạng và bị thương, nhiều binh sĩ khác tháo chạy khỏi chiến trường.

Lực lượng Houthi tiến hành cuộc pháo kích và tấn công vào căn cứ của Liên minh quân sự vùng Vịnh  ở al-Dhabah thuộc tỉnh Taiz. Video Unews

Có thể bạn quan tâm