Không quân Mỹ lần đầu tiên thử nghiệm bay tên lửa siêu âm AGM-183A

Kênh truyền hình Defence Update công bố video, ghi lại cảnh không quân Mỹ lần đầu tiên thử nghiệm tên lửa siêu âm AGM-183A Advanced Rapid Response Weapon (ARRW) trên không. Phương tiên mang là máy bay
Không quân Mỹ lần đầu tiên thử nghiệm bay tên lửa siêu âm AGM-183A

Quả tên lửa đẩy của đầu đạn siêu âm được treo dưới cánh chiếc B-52 Stratofortress, cất cánh từ căn cứ không quân Edwards, California ngày 12/6/2019.

Tuy nhiên, Không quân Mỹ không tiến hành phóng ARRW. Nguyên mẫu không được nạp nhiên liệu phóng mà lắp đặt rất nhiều cảm biến, thu thập thông tin về sức cản không khí, độ rung lắc và những thông số cần thiết khác của vũ khí trên chuyến bay.

Tiến sĩ Will Roper, Trợ lý Bộ trưởng Không quân giám sát sự phát triển của các hệ thống vũ khí mới cho biết với Defence Blog: Quân đội Mỹ muốn nhanh chóng nhanh chóng có được nguyên mẫu vũ khí đầu tiên. Do Mỹ đang tụt hậu so với Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực vũ khí siêu âm.

Năm 2018, chương trình phát triển ARRW Bộ quốc phòng Mỹ ký hợp đồng với công ty Lockheed Martin Missiles and Fire Control để sản xuất và thử nghiệm nguyên mẫu đầu tiên AGM-183A. Đây chính là lần thử nghiệm bay đầu tiên của vũ khí, chuẩn bị cho bước phát triển tiếp theo.

Không quân Mỹ thử nghiệm bay tên lửa siêu âm AGM-183A Advanced Rapid Response Weapon (ARRW). Video Defence Update

Không quân Mỹ thử nghiệm tên lửa siêu âm Boeing X-51A. Video Defence Blog

Defence Blog

Có thể bạn quan tâm