Không quân Nga – Syria dồn dập không kích, Israel thồi phồng nguy cơ Hezbollah

Liên tiếp những ngày gần đây, trên địa phận tỉnh Hama, Idlib, không quân Nga – Syria liên tục không kích, tiêu hao sinh lực và ngăn chặn nguy cơ thánh chiến tiếp tục các cuộc tấn công vào chiến tuyến
Không quân Nga – Syria dồn dập không kích, Israel thồi phồng nguy cơ Hezbollah

Ngày 25/7/2019, Không quân Nga - Syriađánh phá dữ dội chiến tuyến của tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (nguyên Jabhat al-Nusra, HTS, Al-Qaeda Syria), các nhóm Hồi giáo cực đoan, thánh chiến khác gần các làng al-Bawabiya, al-Atarib, Qammari, al-Barqoum , Urem al-Kubra, và Kafr Halab và khu vực Căn cứ 46. 

South Front dẫn nguồn tin ủng hộ phe nổi dậy cho biết các cuộc không kích nhằm vào vị trí tập trung binh lực, trang thiết bị và hạ tầng quân sự của lực lượng này.

Cùng ngày, trang Iba’a, cơ quan truyền thông HTS tuyên bố, nhóm chiến binh đặc biệt người nước ngoài đã phục kích một đơn vị quân đội Syria gần thị trấn Qasabiyeh phía bắc Hama. 

Tuy nhiên, South Fron dẫn nguồn tin quân sự ở Hama cho biết không có cuộc tập kích hay tấn công hỏa lực nào của HTS trong thời điểm được nêu. 

Trước đó, ngày 22/7/2019, Mashhour Zaydan, chỉ huy chiến trường người Syria của Hezbollah bị ám sát trên vùng nông thôn phía tây Damascus. Một nhóm các tay súng không định danh đã phóng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM vào xe của Zyadan gần làng Sasa ở phía tây Damascus. Cuộc tấn công khiến một bé gái 3 tuổi thiệt mạng, 3 phụ nữ khác bị thương khi đang ở gần đó.

Truyền thông Hezbollah cáo buộc một nhóm gián điệp Israel đã thực hiện cuộc ám sát này. Phía Israel thường xuyên tuyên bố, Hezbollah đang thiết lập một mạng lưới chiến đấu ở vùng nông thôn tỉnh al-Qunitra và hợp tác với các chỉ huy quân sự địa phương. Israel cảnh báo sẽ không dung thứ cho những hoạt động gây nguy hiểm cho quốc gia Do thái này.

Ngày 24.07.2019, Lực lượng quân sự Israel (IDF) tấn công các căn cứ của quân đội Syria tại cao điểm Tell al-Harrah ở phía tây tỉnh Daraa và Tell al-Ahmar trên vùng nông thôn tỉnh al-Quneitra.

Theo các nguồn tin quân sự Syria, IDF sử dụng tên lửa đất đối đất Spike NLOS tập kích vào căn cứ địa quân đội Syria, không có thương vong dân sự.

Ngoài ra, IDF cáo buộc lực lượng Hezbollah vận chuyển bí mật vũ khí và trang thiết bị chế tạo tên lửa qua cảng Beirut. Trung tá Avichay Adraee, phát ngôn viên IDF cho rằng Hezbollah đang chế tạo tên lửa với sự hỗ trợ của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran IRGC.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria tính đến ngày 26/7/2019 theo South Front

South Front

Có thể bạn quan tâm