Không quân Nga – Syria không kích dữ dội ở Idlib

Ngày 21 – 22/11/2019. Không quân Nga yểm trợ cho trực thăng tấn công Không quân Syria tiến hành hơn 40 cuộc không kích vào các trận địa của lực lượng khủng bố tại miền nam Idlib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, không quân Nga – Syria đồng tiến hành hàng chục cuộc không kích vào địa phận tỉnh Idlib trong 48 giờ qua.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Vương quốc Anh và ủng hộ đối lập cho biết, các cuộc không kích đánh vào các thị trấn Hizareen, al-Zurzur, Kafr Nabl, Rakaya Sijneh, Bsakla, Maarzita, Kafar Sijnah và Oureinbe.

Một truyền thông viên ủng hộ đối lập công bố video ngắn ghi lại một cuộc không kích của không quân Nga đánh vào căn cứ của thánh chiến trên vùng ngoại ô thị trấn Kafr Nabl.

Thị trấn này là căn cứ của lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), đồng thời cũng là căn cứ địa của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Nga và Syria đang nỗ lực không kích để làm tê liệt khả năng tiến hành các cuộc tấp công khủng bố của lực lượng HTS và nhiều nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến khác. 

Trong ngày 21.11.2019, 7 thường dân thiệt mạng, 37 người khác bị thương trong các cuộc tấn công khủng bố bằng đạn cối vào các quận đông dân cư al-Jamelaiah, Adamiyah, New Aleppo và Saif al-Dawmus trung tâm thành phố Aleppo.

Không quân Nga không kích căn cứ ngầm của thánh chiến ở thị trấn Kafr Nabl. Video truyền thông ủng hộ thánh chiến Syria

Có thể bạn quan tâm