Không quân Nga – Syria ném bom dữ dội chưa từng có tại Idlib

Ngày 5/6/2019, Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), ủng hộ đối lập có trụ sở tại London cho biết, không quân Syria - Nga tiến hành hơn 1.000 cuộc không kích trên khu vực tỉnh Idlib và các tỉnh Hama,
Không quân Nga – Syria ném bom dữ dội chưa từng có tại Idlib

SOHR - tổ chức truyền thông do phương Tây thành lập và hậu thuẫn -  cho biết, máy bay chiến đấu Syria và Nga đã đánh phá ác liệt ít nhất 19 thị trấn và làng mạc ở Idlib.

Trong một diễn biến khác, Step News - kênh tin tức ủng hộ lực lượng đối lập và thánh chiến tại Idlib - công bố video, ghi lại cảnh một chiếc Su-24M2 và một chiếc Su-34 không quân Nga, máy bay chiến đấu huấn luyện L-39 Không quân Syriakhông kích trên bầu trời tỉnh này.

Hiện, quân đội Syria, với nòng cốt là sư đoàn Tiger, tiếp tục chiến dịch tiến công trên khu vực tây bắc Hama, đã chiếm liên tiếp 4 thị trấn phía bắc và phía tây thị trấn Kafr Nabudah. Cuộc tiến công có hỗ trợ đắc lực của không quân Nga – Syria, với chiến thuật ném bom ồ ạt làm "mềm" tuyến phòng ngự, tiêu diệt sinh lực con người và vũ khí, phương tiện chiến tranh của quân “thánh chiến”.

Các máy bay chiến đấu của không quân Nga - Syria trên không phận Idlib. Video STEP News

South Front

Có thể bạn quan tâm