Không quân Nga – Syria tiêu diệt hơn 30 tay súng khủng bố ở Idlib

Ngày 6/10/2019, Không quân Syria và Nga thực hiện cuộc tấn công dữ dội vào hai căn cứ của nhóm khủng bố Hurras Al-Deen trên vùng phía đông tỉnh Idlib.
Không quân Nga – Syria tiêu diệt hơn 30 tay súng khủng bố ở Idlib

Những cuộc không kích chính xác của không quân Nga và Syria đã phá hủy các căn cứ của khủng bố ở phía đông thị trấn Agher và Ballisa, khiến nhiều tay súng thánh chiến thiệt mạng, chủ yếu là các chiến binh nước ngoài.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) - có trụ sở ở London, ủng hộ phe đối lập - cho biết có 9 tay súng thiệt mạng, 6 phần tử khủng bố thuộc nhóm Hurras Al-Deen. Nhưng quân đội Syria cho biết, cuộc tấn công của không quân Nga và Syria khiến hơn 30 tên khủng bố thuộc nhóm Hurras Al-Deen thiệt mạng, tất cả đều là các tay súng nước ngoài.

Trong số này có nhiều tay súng đến từ vùng Kavkaz Nga, bao gồm các quốc gia như Azerbaijan, Gruzia, Chechnya...

Nguồn tin từ quân sự Syria cho biết, tình báo quân sư đã theo dõi khu vực tập trung thánh chiến ở phía đông Idlib vài ngày trước cuộc tấn công diễn ra. Phân đội tình báo quân sự chờ cho đến khi nhóm khủng bố tổ chức một cuộc họp chỉ huy mới yêu cầu không quân tấn công. Đây cũng là cuộc họp của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến nhằm mục đích tổ chức tiến hành cuộc cuộc tấn công lớn vào chiến tuyến quân đội Syria ở Idlib.

Không quân Nga sử dụng vũ khí có độ chính xác cáo phá hủy trụ sở của lực lượng thánh chiến ở Idlib. 

Vụ tấn công chính xác hủy diệt hoàn toàn căn cứ hầm ngầm của lực lượng khủng bố ở Idlib

Có thể bạn quan tâm