Không quân Nga không kích ác liệt thánh chiến ở Kabani, Latakia

Sáng sớm ngày 28/12, không quân Nga thực hiện hàng loạt cuộc tấn công dữ dội vào vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Latakia, đánh phá một số vị trí của nhóm khủng bố nước ngoài Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Trước khi bắt đầu đợt không tập của không quân Nga, các máy bay trinh sát bay trên khu vực Al-Jabal Al-Akrad phía đông bắc Latakia, theo dõi các nhóm thánh chiến đang di chuyển vượt biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ về hướng thị trấn Kabani.

Sau đó, máy bay chiến đấu Nga không kích ác liệt vào các vị trí của nhóm thánh chiến nước ngoài Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), chủ yếu là người Uzbek và Duy Ngô Nhĩ trên vùng đồi núi phức tạp, hiểm trở Kabani, gây thiệt hại nặng nề cho nhóm thánh chiến này.

Không quân Nga không kích khủng bố ở khu vực thị trấn Kabani, Latakia

Không quân Nga gần đây tăng cường các cuộc tấn công vào khu vực Jabal Al-Akrad ở đông bắc Latakia, tập trung hỏa lực vào các cao điểm xung quanh và vào thị trấn Kabani.

Thị trấn Kabani chiến lược hiện đang trở thành tiền đồn của nhóm Hồi giáo cực đoan Đảng Hồi giáo Turkestan. Nhóm này có căn cứ hậu cần kỹ thuật trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, thường xuyên được tăng cường binh lực và vũ khí trang bị. Trong 3 năm qua, Quân đội Syria đã cố gắng đánh chiếm thị trấn trên đỉnh núi này, nhưng đều thất bại.

Thị trấn nằm gần thành phố chiến lược Jisr Al-Shughour trên vùng nông thôn Idlib.  Chiếm được Kabani, Quân đội Syria có thể gây sức ép nặng nề lên thành phố thủ phủ của các nhóm khủng bố Al-Qaeda Syria. Nhưng sự kháng cự liều chết và năng lực tác chiến hạn chế của quân đội Syria đã khiến căn cứ địa này trở thành một thất bại kéo dài chưa thể giải quyết.

Jisr Al-Shughour có vị trí chiến lược trên khu vực Đường cao tốc M-4 (Đường cao tốc Aleppo-Latakia), thành phố đang bị các nhóm thánh chiến chiếm giữ, trở thành căn cứ địa trọng tâm ở Syria. Không có khả năng giành được quyền kiểm soát Kabani, không quân Nga phải hỗ trợ quân đội Syria bằng chiến thuật tiêu diệt, tiêu hao sinh lực thánh chiến nhằm bẻ gãy tư tưởng khủng bố của HTS và TIP, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Quân đội Syria sau này.

Có thể bạn quan tâm