Không quân Nga không kích dữ dội để hạn chế chuỗi thất bại của quân đội Syria

Sau những thất bại đáng xấu hổ của quân đội Syria, không quân Nga không có cách nào khác ngoài việc không kích dữ dội vào những địa bản bị khủng bố đánh chiếm - Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tạ
Không quân Nga không kích dữ dội để hạn chế chuỗi thất bại của quân đội Syria

Các cuộc không kích của không quân Nga chủ yếu tập trung vào những khu vực bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến chiếm giữ gần đây phía tây bắc Hama. Đặc biệt là 2 thị trấn Hamamiyat và Kernaz, vừa bị các nhóm thánh chiến đánh chiếm đêm ngày 10/7/2019.

Cường độ những cuộc không kích của không quân Nga tại những khu vực này là vô cùng dữ dội. Ngay sau khi kết thúc đợt không kích ở hai thị trấn vừa bị chếm, không quân Nga chuyển hướng tiến hành một số cuộc không kích trên vùng nông thôn phía tây tỉnh Idlib vào sáng ngày 11/7/2019.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự phía tây bắc Syria cho biết, các máy bay chiến đấu Nga thực hiện nhiều cuộc không kích vào quận Jisr Al-Shughour ở phía tây Idlib, đánh phá một số địa bàn đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến chiếm giữ.

Không quân Nga cũng tấn công một khu vực tập trung quân của nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) dọc theo ranh giới Idlib-Latakia.

Những cuộc không kích dữ dội này được tiến hành sau cuộc tấn công của thánh chiến ở Latakia và miền bắc Hama. Điều đó cho thấy, thực tế không quân Nga mới là lực lượng chính mở đường tiến công cho quân đội Syria ở Idlib, Hama, Latakia và cũng là lực lượng tiêu diệt khủng bố chủ yếu trên chiến trường Syria.

Không quân Nga không kích dữ dội chưa từng có ở Idlib, Hama. Video truyền thông đối lập Syria

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm