Không quân Nga sẽ diễu hành kỷ niệm ngày Chiến thắng bất chấp Covid - 19

Nga có thể sẽ đình chỉ hầu hết các sự kiện công cộng kỷ niệm Ngày Chiến thắng sắp tới, nhưng các cuộc diễu hành bằng máy bay quân sự dự kiến vẫn diễn ra. Các phi đoàn đang tập luyện hết sức cho sự kiện sẽ diễn ra trong chưa đầy một tuần nữa.

Ngày 04/05/2020, cơ quan truyền thông Quân khu phía Nam công bố một số video, ghi lại những hoạt động luyện tập của các máy bay chiến đấu huấn luyện trong đội hình bay diễu hành ngày 09/05/2020, được tổ chức để kỷ niệm ngày chiến thắng hoàn toàn phát xít Đức.

Không quân quân khu phía Nam Nga huấn luyện diễu hành. Video RT

Ngày 09/05/2020 hàng năm là một trong những ngày lễ quốc gia lớn nhất ở Nga, với những cuộc diễu hành quân sự và lễ kỷ niệm được tổ chức trên khắp đất nước. Năm nay, đại dịch Covid-19 đã buộc chính phủ phải hủy bỏ các cuộc tụ tập công cộng, duy trì sự cách ly nhằm đảm bảo an toàn cho xã hội.

Không quân Nga diễn tập diễu hành trên Quảng trường Đỏ. Video RT

Nhưng những chương trình diễu hành của vẫn sẽ tiếp tục như dự định tại 32 thành phố lớn của Nga nếu điều kiện thời tiết tốt. Người Moscow đã chứng kiến ​​một cuộc diễn tập hôm nay, ngày 04/05/2020, với hơn 70 máy bay diễu hành trên Quảng trường Đỏ.

Chính phủ cũng có thể cho phép bắn pháo hoa truyền thống, những người dân, để duy trì sự cách ly xã hội, sẽ phải xem từ ban công nếu có thể hoặc trên truyền hình.

Có thể bạn quan tâm