Không quân Nga tiếp tục không kích Idlib, Latakia sau lệnh ngừng bắn thất bại

Rạng sáng ngày 11/9/2019, lực lượng không quân Nga không kích vào địa phận 2 tỉnh Idlib và Latakia, tập trung vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo thánh chiến trên các địa bàn này.
Không quân Nga tiếp tục không kích Idlib, Latakia sau lệnh ngừng bắn thất bại

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), được phương Tây hậu thuẫn, có trụ sở ở London Anh cho biết, các cuộc không kích của Nga đánh vào một số khu vực phòng thủ của thánh chiến phía đông thị trấn Kafar Takharim và phía nam thị trấn Darkush, sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Al-Masdar News, dẫn nguồn tin quân sự ở Latakia cho biết, Không quân Nga tiến hành nhiều cuộc không kích vào các trận địa phòng ngự của thánh chiến trên vùng núi Jabal Al-Akrad, phía đông bắc Latakia.

Theo yêu cầu của Sư đoàn cơ giới số 4, các cuộc không kích tập trung chủ yếu vào chiến tuyến phòng ngự của Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) gần thị trấn chiến lược Kabani. TIP tập trung hàng nghìn tay súng nước ngoài Uzbek và Duy Ngô Nhĩ, thiện chiến và rất cuồng tín, thường giao chiến và không rút lui ngay cả khi đối mặt với hỏa lực dữ dội.

Những nhóm thánh chiến này tuyên bố không tuân thủ bất cứ một thỏa thuận ngừng bắn nào, không chấp nhận đàm phán. Lực lượng thánh chiến, dẫn đầu là Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) thường xuyên tập kích, đột kích và pháo kích, sử dụng máy bay không người lái tấn công quân đội Syria.

Trong 2 tuần qua, lực lượng không quân vũ trụ Nga và Không quân Syria (SyAAF) dừng không kích ở Idlib theo lệnh ngừng bắn đơn phương mới. Nhưng nhóm Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến đồng minh liên tục tiến công bất chấp lệnh ngừng bắn.

Ngày 03.09.2019, các tay súng thánh chiến phóng nhiều UAV tấn công căn cứ không quân Hmeimim của Nga. Ba ngày sau, lực lượng thánh chiến lại tiến hành một cuộc tấn công khác đánh vào căn cứ quân sự quân đội Syria phía tây bắc Hama.

Những thỏa thuận ngừng bắn thực tế là một chiến thuật của Nga, khi có lệnh ngừng bắn, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến thường co cụm, tổ chức lại binh lực, củng cố trận địa phòng ngự. Đây cũng là thời cơ để trinh sát không quân Nga nắm chắc hơn tình hình đối phương.

Không quân Nga không kích dữ dội Idlib, Latakia sau khi ngừng bắn thất bại

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm