Không quân Nga và quân đội Syria truy quét IS trên sa mạc Homs, Hama, Deir Ezzor

Ngày 18/9/2020, Không quân Nga, phối hợp với quân đội Syria tiếp tục chiến dịch “đi săn tự do” trên sa mạc miền trung Syria, truy đuổi các phần tử IS, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố mới ở Homs, Deir Ezzor.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ địa phận tỉnh Homs, Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào một số địa điểm trên sa mạc miền trung Syria gần thị trấn Al-Sukhnah, nơi các tay súng khủng bố vừa thực hiện một cuộc tấn công mới vào Quân đội Syria.

Không quân Nga cũng tiến hành các cuộc không kích gần những di tích lịch sử Al-Rusafa ở miền nam Al-Raqqa, ném bom các địa điểm nghi ngờ là nơi ẩn náu và là bàn đạp tiến hành những cuộc tấn công khủng bố trong địa phận tỉnh này.

Các cuộc không kích của Không quân Nga nhằm yểm trợ hỏa lực cho Quân đội Syria và Lực lượng quân sự địa phương (NDF) và quân tình nguyện trong vùng sa mạc Badiya Al-Sukhnah phía đông Homs.

Ngoài ra, quân đội Syria, phối hợp với Lực lượng vũ trang địa phương NDF đồng thời tiến hành cuộc truy quét khủng bố trên địa phận tỉnh Hama. Chiến dịch truy quét này nhằm phát hiện, phá hủy và tiêu diệt các địa điểm ẩn nấp, trú quân bí mật của IS vùng bán sa mạc Khanasser và khu vực phía đông Hama.

Những chiến dịch truy quét của quân đội Syria nhằm ngăn chặn, giảm thiểu những cuộc tấn công khủng bố tiềm năng mà IS có thể tiến hành trên các tỉnh Homs, Hama, Deir Ezzor, Raqqa, nhưng khó có thể xóa sạch hoàn toàn IS.

Các cuộc tấn công truy quét IS trên sa mạc của quân đội Syria thường có hiệu quả thấp. Khi còn sự hiện diện của Mỹ ở Syria, thì không thể tiêu diệt hoàn toàn được các phần tử khủng bố tại quốc gia này.

Có thể bạn quan tâm