Không quân Syria không kích yểm trợ quân đội truy quét khủng bố ở Hama

Quân đội Syria, phối hợp lực lượng vũ trang địa phương NDF triển khai chiến dịch truy quét những phần tử IS đang tiến hành nhiều hoạt động phá hoại và khủng bố trên vùng nông thôn phía đông nam Hama.

Ngày 14/06/2020, Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập, thánh chiến cho biết, các đơn vị vũ trang Syria giao chiến ác liệt với các tay súng tàn binh IS đang lần trốn ở Hama.

Những cuộc chiến giữa các đơn vị vũ trang Syria và IS diễn ra trên vùng tam giác 3 tỉnh Hama-Aleppo-Raqqa, trong khu vực sa mạc phía đông Hama. Yểm trợ các lực lượng vũ trang, không quân Syria liên tục tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí ẩn nấp, phương tiện cơ động của IS gần thị trấn Uqayribat phía đông nam Hama.

Không quân Syria không kích địa điểm ẩn nấp của IS tại Hama

Quân đội Syria tiến hành chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố trên khu vực đông nam Hama đầu tuần qua. Chiến dịch này được triển khai phối hợp với chiến dịch truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs và Deir Ezzor, đối phó với những cuộc tiến công khủng bố ngày càng tăng của IS nhằm vào quân đội Syria và các tuyến đường huyết mạch đi qua vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs.

Quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện Palestine Liwa Al-Quds, NDF sẽ tiến hành chiến dịch truy quét IS từ phía tây Deir Ezzor đến tây nam Raqqa, phía đông Homs và đông nam Hama trong vài tháng. Mục đích cơ bản của chiến dịch này là giảm đến tối thiểu các hoạt động khủng bố của IS.

Nhưng quân đội Syria không thể chấm dứt hoàn toàn các hoạt động của IS khi quân đội Mỹ vẫn chiếm giữ thị trấn As-Tanf trên vùng biên giới giữa Syria và Iraq.

Có thể bạn quan tâm