Khu Đông vẫn là điểm nóng thị trường BĐS TP. HCM trong năm 2018

Các nhận định từ phía doanh nghiệp, đơn vị nghiên cứu thị trường lẫn giới chuyên gia đều cho rằng khu Đông TP.HCM vẫn sẽ là đầu tàu tăng trưởng của thị trường bất động sản TP.HCM 2018 khi hội tủ đủ cá
Khu Đông vẫn là điểm nóng thị trường BĐS TP. HCM trong năm 2018

Theo lý giải của giới đầu tư bất động sản, hạ tầng giao thông của khu Đông trong vài năm nay đã phát triển vượt bậc, hình thành một mạng lưới hạ tầng giao thông khá lớn, hiện đại và kết nối đồng bộ.

Cụ thể, ngoài tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đi qua địa phận quận 2, 9 và Thủ Đức đang triển khai thực hiện, như Vành đai 2, Vành đai 3, Monorail Thủ Thiêm - sân bay quốc tế Long Thành, Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên và các cây cầu nối khu Đông, quận 9 với Nhơn Trạch khi hoàn thiện sẽ giúp dễ dàng kết nối vào trung tâm TP, sân bay quốc tế Long Thành và các tỉnh lân cận.

Hiện tại, TP.HCM đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư hàng ngàn tỷ đồng nâng cấp mở rộng các trục giao thông chính như Nguyễn Xiển, Lò Lu, Đỗ Xuân Hợp, xây cầu Phú Hữu, cầu Thăng Long… Khi hoàn thành sẽ góp phần giảm áp lực giao thông cho khu vực, giúp hoạt động lưu thông hàng hóa diễn ra nhanh hơn. 

Hơn nữa, khu đông là nơi giáp ranh với hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nên khu vực này là địa điểm lý tưởng để dãn dân, giảm tải hạ tầng cho thành phố.

Bên cạnh đó, quỹ đất rộng, giá nhà đất vẫn chưa đạt "đỉnh" nên ngày càng xuất hiện hàng loạt dự án mọc lên tại khu vực này, tạo cho khách hàng có nhiều lựa chọn để mua nhà đúng với sản phẩm mình mong muốn.

Ngoài ra, hiện khu vực này đang là điểm ngắm của các "đại gia" nước ngoài để xây dựng các khu phức hợp công nghệ cao, sẽ tạo ra  một lượng lớn những người thu nhập trung lưu làm việc trong các khu phức hợp này có nhu cầu về nhà ở.

Hiện tại, tại khu đông, ông lớn Đại Quang Minh đã có khu đô thị Sala và đang cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công 2 tổ hợp căn hộ là Sarimi và Sarica Condominium thuộc khu đô thị Sala;

Ngoài ra, Kepple Land có khu đô thị Palm City, Novaland với Lakeview City, Khang Điền có Merita, Venica, dự án căn hộ Jamila và mới đây nhất là dự án nhà vườn Rosita Garden...

Công ty Địa ốc Phú Long cũng mang ra thị trường một khu đô thị nằm tại phường Phú Hữu. Sunshine Group cũng có dự án tòa tháp đôi dát vàng với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng nằm ngay đại lộ Mai Chí Thọ, có tầm nhìn về phía quận 1...

Savills dự báo, trong năm nay, các quận phía Đông TP.HCM sẽ dẫn đầu thị trường và chiếm 50% thị phần.

Đánh giá về thị trường bất động sản khu Đông, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, lợi thế nhất của thị trường bất động sản khu Đông hiện nay đang nằm trong tay những dự án có giá bán thấp, chính sách cho khách hàng tốt và đặc biệt là lợi thế giao thông kết nối với tuyến Metro đang trong giai đoạn hoàn thiện.

“Việc thị trường khu Đông phát triển mạnh báo hiệu cho một chu kỳ phát triển dài và thịnh vượng tại nơi đây. Đặc biệt, khi tuyến Metro được hoàn thiện kết nối với Bến xe miền Đông mới đang được xây dựng tại đây, sẽ thu hút rất nhiều người dân về đây sinh sống”, ông Châu nói.

Tuy nhiên, người mua nhà cần có những lựa chọn đúng đắn, không mua những dự án không đảm bảo pháp lý, ông Châu cảnh báo.

Có thể bạn quan tâm