Kido “thâu tóm” dầu Tường An

Ủy ban Chứng Nhà nước (UBCKNN) vừa thông báo đã nhận đầy đủ tài liệu về việc chào mua công khai cổ phần Công ty CP Dầu thực vật Tường An (TAC) của Công ty CP Tập đoàn KIDO (KDC).
Kido “thâu tóm” dầu Tường An

KDC cũng đã gửi thông báo thư đề nghị chào mua đến Hội đồng quản trị TAC nhưng mức giá và thời điểm chào mưa chưa được tiết lộ.

Theo đó, KDC sẽ chào mua công khai 65% cổ phần của TAC, tương đương 12,33 triệu cổ phiếu, cộng với 24% cổ phần của TAC mà KDC đang nắm giữ của công ty mẹ TAC là Tổng Công ty Công nghiệp và Dầu thực vật Việt Nam Vocarimex- VOC thì nhóm cổ đông Kido sở hữu đến 89% cổ phần của TAC. Được biết, thời gian tới, sau khi hoàn tất việc chào mua công khai, KDC sẽ cho người tham gia HĐQT của TAC.

Hiện 2 thành viên HĐQT của TAC đã gửi đơn từ nghiệm, đồng thời đã quyết định tổ chức đại hội cổ đông bất thường vào 6-10 tới đây để thông qua việc này, đồng thời bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT cũng như thông qua một số nội dung khác. Phiên giao dịch sáng 3/10, giá cổ phiếu KDC đạt 37.800 đồng/cổ phiếu, còn TAC đang ở mức giá hơn gấp đôi, đạt 85.500 đồng/cổ phiếu, trong khi 3 tháng trước chỉ có giá khoảng 55.000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, Kido dự kiến phải bỏ ra hơn 1.000 tỉ đồng để mua TAC.

Theo Người Lao động

Có thể bạn quan tâm