Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng, Cục Quản lý thị trường: Chúng tôi kết luận DN sai!

Trả lời phóng viên về việc chuỗi siêu thị Con Cưng thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng nếu phát hiện hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường khẳng định
Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng, Cục Quản lý thị trường: Chúng tôi kết luận DN sai!

Ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương.

Ông Tín khẳng định, sau ngày 20/7, khi báo báo chí đưa tin về nghi vấn sản phẩm của Con Cưng bị cắt mác, Cục QLTT đã có văn bản chỉ đạo và yêu cầu các chi cục tỉnh rà soát lại chuỗi siêu thị Con Cưng trên toàn quốc.

"Chúng tôi trực tiếp chỉ đạo Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM đưa tổ công tác kiểm tra luôn trong ngày 21/7. Ngay ngày 21/7, chúng tôi đã kiểm tra được các cửa hàng ở quận 6, quận 1 và quận 3 ở TP.HCM... và đã có kết quả luôn", ông Tín nói.

"Ông Tín khẳng định, chuỗi siêu thị Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Vietnam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin.

Có Giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hoá. Bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức. Bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; Kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc.

Đại diện Cục Quản lý Thị trường khẳng định: Tại thời điểm kiểm tra, Con Cưng thực hiện rất nhiều khuyến mại, nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng mình được phép khuyến mại.

Cục QLTT khẳng định: Các hành vi của Con Cưng đang được ghi nhận và tiếp tục điều tra làm rõ. "Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ để làm rõ các hành vi khác liên quan. Đồng thời, chúng tôi sẽ làm và làm triệt để hơn, ngoài Hà Nội và TP.HCM tới đây sẽ mở rộng kiểm tra nhiều địa phương khác", ông Tín khẳng định.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc, doanh nghiệp treo thưởng 1 tỷ đồng nếu người tiêu dùng phát hiện sai phạm của doanh nghiệp này. Hành động này được cho là thách thức cơ quan quản lý và người tiêu dùng, quan điểm của Cục QLTT như nào?

Ông Tín khẳng định: "Căn cứ luật pháp, 7 hành vi như trên chúng tôi kết luận doanh nghiệp sai rồi".

"Với 7 hành vi này là đủ để Con Cưng bị xử lý rồi, còn có xử lý hình sự hay ở mức nào chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ. Hiện nay Cục QLTT đã phân công 17 đồng chí đang là ở TP. HCM, chúng tôi sẽ làm rõ", ông Tín làm rõ.

 Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm