Kiến nghị hủy bỏ qui hoạch 9 dự án "treo" tại Vinh

Mới đây, thành phố Vinh đã có kiến nghị đối với UBND tỉnh Nghệ An hủy bỏ 9 dự án ở các vị trí đắc địa nhưng không triển khai.
Kiến nghị hủy bỏ qui hoạch 9 dự án "treo" tại Vinh

Các dự án đề nghị hủy bỏ quy hoạch bao gồm: Trường Đại học công nghệ Miền Trung; Khu đô thị Viễn thông và Công nghệ thông tin tại phường Bến Thủy; Trung tâm thương mại, giới thiệu sản phẩm, khách sạn kết hợp văn phòng cho thuê tại xã Nghi Phú của Công ty TNHH thương mại tổng hợp Gia Thịnh; Tổ hợp công trình Trung tâm thương mại kết hợp dịch vụ thể thao và văn phòng cho thuê tại xã Nghi Phú của Công ty Cổ phần Vinh Na; Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, nhà ở liền kề, biệt thự và nhà ở cho người thu nhập thấp tại xã Nghi Phú, Nghi Đức của Công ty CP ĐTPT đô thị Nhà Sông Hồng.

Các dự án: Văn phòng và khu thương mại tại xã Nghi Phú của Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Miền Trung; Trung tâm thương mại dịch vụ tại xã Hưng Hòa của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nam Bình; Khu nhà ở hỗn hợp Nghi Phú tại xã Nghi Phú của Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và ĐTXD Nhà Việt; Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới đường bộ Nghệ An ở xã Nghi Ân của Công ty TNHH Mai Linh cũng bị kiến nghị hủy bỏ qui hoạch.

Đây là những dự án nhiều năm qua không triển khai. Qua khảo sát trên địa bàn thành phố Vinh hiện vẫn  còn có 34 dự án thuê đất ở những vị trí sinh lợi nhưng triển khai không đúng tiến độ.

Theo VOV NEWS

Có thể bạn quan tâm