KienLongBank không chia cổ tức, lên sàn UpCOM trong quý 2/2017

Theo tài liệu Đại hội cổ đông thường niên 2017 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) sẽ không chia cổ tức của năm 2016 để bổ sung nguồn vốn tự có, làm tăng giá trị sổ sách cho cổ phần k
KienLongBank không chia cổ tức, lên sàn UpCOM trong quý 2/2017

Năm 2016 ngân hàng đạt lợi nhuận trước thuế 151 tỷ đồng, giảm 28,4% so với cùng kỳ năm trước và chỉ đạt phân nửa so với kế hoạch đề ra.

Nguyên nhân là do Kienlongbank đã tiếp tục thực hiện chính sách miễn, giảm lãi vay để chia sẻ khó khăn với khách hàng; tăng trích lập dự phòng các khoản để xử lý rủi ro và triển khai các gói tín dụng ưu đãi…

Năm 2016 ngân hàng cũng không chia cổ tức dù đã dự định tỷ lệ cổ tức là 6% vì để lại để bổ sung nguồn vốn tự có và muốn làm tăng giá trị sổ sách cho cổ phần ngân hàng sau khi lên sàn.

Về việc mua lại hoặc thành lập công ty tài chính thì năm qua HĐQT vẫn chưa triển khai và sẽ xin ý kiến cổ đông sau.

Năm 2017, KienlongBank sẽ hoàn tất thủ tục và niêm yết cổ phiếu KLB trên UPCoM vào quý 2 tới. Ngân hàng cũng đặt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế 250 tỷ đồng – bằng mức đặt ra cho năm 2016. Vốn điều lệ vẫn sẽ giữ nguyên ở mức 3.000 tỷ đồng, tổng tài sản nâng lên 36,5 nghìn tỷ đồng từ mức 30.000 tỷ đồng hiện nay. Mạng lưới chi nhánh sẽ không tăng thêm mà giữ nguyên ở con số 117 điểm. Tỷ lệ cổ tức dự kiến chia là 8%.

Định hướng kinh doanh của ngân hàng năm nay là tăng cường năng lực tài chính, quản trị rủi ro, chất lượng tài sản, chất lượng tín dụng và xử lý nợ xấu; tích cực cơ cấu lại tài sản và vốn theo hướng thu hẹp chênh lệch kỳ hạn nguồn vốn và sử dụng vốn, tăng tỷ trọng vốn có tính ổn định cao./.

>> Quý 3/2016, KienLongBank lỗ ròng gần 9 tỷ đồng vì nợ xấu tăng vọt 

Có thể bạn quan tâm