KIM bán bớt cổ phần tại Lọc hóa dầu Bình Sơn

Quỹ KIM Vietnam Growth Equity Fund vừa báo cáo đã bán thành công 904.500 cổ phiếu BSR của CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn. Giao dịch thực hiện ngày 29/8/2018.
KIM bán bớt cổ phần tại Lọc hóa dầu Bình Sơn

Sau giao dịch, KIM giảm lượng sở hữu từ 17,32 triệu cổ phiếu BSR xuống còn hơn 16,42 triệu cổ phiếu. Đồng thời với đó nhóm các nhà đầu tư liên quan cũng giảm tổng lượng sở hữu cổ phiếu BSR từ hơn 21,96 triệu cổ phiếu xuống còn hơn 21 triệu cổ phiếu.

Nếu tính theo mức giá bình quân của cổ phiếu BSR tại phiên 29/8 là 16.930 đồng/cp thì KIM Vietnam Growth Equity Fund đã thu về được 152 tỷ đồng.

KIM Vietnam Growth Equity Fund là một trong 7 quỹ trực thuộc Korea Investment Management Co., Ltd (KIM), là một quỹ đầu tư của Hàn Quốc.

Chính thức chào sàn ngày 1/3 với giá tham chiếu 22.400 đồng/cp và tăng trần ngay trong phiên giao dịch đầu tiên. Tuy nhiên, ngay sau đố, cổ phiếu BSR đã giảm sâu, có lúc xuống xấp xỉ 14.400 đồng/cp.

"Thời gian gần đây, BSR còn bị khối ngoại bán ròng 58 phiên liên tiếp trước khi quay lại mua ròng với khối lượng ít như hiện tại, thị giá cổ phiếu đang có sự hồi phục nhẹ lên mức 17.800 đồng/cp (phiên 12/9).

Nguyên nhân của sự lao dốc về thị giá cổ phiếu BSR thì ngoài đà giảm chung của thị trường còn có sự góp mặt của những vấn đề nội tại của doanh nghiệp nhất là biến cố về nhân sự tại thời điểm mới lên sàn chưa lâu.

Cụ thể, ông Vũ Mạnh Tùng, Phó TGĐ, bị cơ quan công an bắt về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn và Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank). Đây là vụ án liên quan đến Hà Văn Thắm và người có liên quan.

Sau đó không lâu, vụ án được mở rộng điều tra, chiều 10/5/2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐQT công ty, và ông Phạm Xuân Quang, Kế toán trưởng, cũng về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

 >> 6 tháng, BSR ước hoàn thành 84,7% kế hoạch lợi nhuận năm

Có thể bạn quan tâm