Kinh doanh muốn thành công phải kết nối

Câu chuyện về kết nối được nhắc tới nhiều nhất trong dịp kỷ niệm hai năm sinh nhật CLB Thương Gia diễn ra vào ngày 30/6 vừa qua.
Kinh doanh muốn thành công phải kết nối

Bên lề những thương vụ làm ăn vốn là bài học kinh nghiệm quý giá, thì kết nối còn là một nhịp cầu nhân văn để những con người đồng điệu về sứ mệnh kiến tạo giá trị cho cộng đồng được hòa làm một, được Chung sức – Chân thành – Chia sẻ.

CLB Thương Gia và ý nghĩa đằng sau của một tổ chức tự nguyện – tình nguyện

Hai năm để đong đếm cho một hội nhóm dường như chưa đủ để tự hào về những thành tựu con số. Hai năm cũng chẳng thể đủ để nói hết những giá trị đằng sau những lần gặp gỡ. Nhưng hai năm đối với CLB Thương Gia – một hội nhóm đặc biệt của những người “một người lo bằng kho người làm” là một dấu ấn đáng nhớ.

Tiền thân của CLB là sự trăn trở của nhóm học viên có duyên gặp gỡ trong một lớp học về quản trị diễn ra tại Khách sạn Kim Liên vào mùa hè hai năm về trước. Xã hội chẳng thiếu những nhóm hội hay CLB nhưng dường như vẫn thiếu một “chốn” để những doanh nhân “đi về” trong mối tương giao của những con người đồng sứ mệnh. Trong khi đó, thế giới phẳng đã mở ra toàn cầu và câu chuyện kết nối để phát triển bản thân, phát triển doanh nghiệp đang trở thành xu hướng trên toàn thế giới.

"Người xưa có câu, “tu trăm năm mới ngồi chung thuyền” thế nên giữa dòng đời trôi chảy, nhân sinh con người có được bao nhiêu, người với người gặp nhau giữa bộn bề mưu sinh này là một cái duyên được định sẵn từ kiếp trước”. Đó là đánh giá của bà Chu Thị Tiến – Giám đốc Công ty Cổ phần Thép Tiến Hà, Chủ tịch CLB Thương Gia khi nói về câu lạc bộ trong lời phát biểu trước bữa tiệc sinh nhật ý nghĩa này.

Với sự đóng góp không nhỏ của hai sáng lập viên là bà Nguyễn Thy Dung – Giám đốc đối ngoại và truyền thông Tạp chí Thương Gia và bà Dương Thị Luyến – Giám đốc TNHH Tư vấn Quản lý và dịch vụ Kế toán thuế Moontax, CLB Thương Gia ra đời với cái tên sơ khai là CLB LCC, hoạt động theo nguyên tắc 3C: Chung sức - Chân Thành - Chia sẻ.

Ra đời dựa trên sự tự nguyện, hoạt động trên nền tảng tình nguyện, thế nên CLB Thương Gia cũng trải qua những bước khó khăn, vừa đi vừa mở đường, “cho dù có những lúc chẳng “xuôi chèo mát mái”, không phải lúc nào cũng đồng thuận nắm tay nhau… nhưng sau tất cả, chúng ta lại trở về bên nhau, bỏ qua những gánh gồng của cuộc sống để dành cho nhau mối tình huynh đệ “cùng thuyền” – trích Video CLB Thương Gia - Hai năm nhìn lại.

Từ con số sơ khai 2 sáng lập viên, qua 730 ngày, con số hội viên CLB hiện nay lên hơn 70 người và tiếp tục gia tăng với sự đổi mới về tầm nhìn chiến lược: kết nạp thêm các hội viên là doanh nhân nước ngoài đang sinh sống- làm việc tại Việt Nam.

“Với những gì chúng ta đã để lại cho nhau, đã giúp đỡ nhau vượt qua, đã đồng hành trong sứ mệnh của người làm chủ doanh nghiệp và chân lý nhân văn dành cho cộng đồng, niềm tin về CLB Thương gia không ngừng phát triển luôn sục sôi trong tôi. Hy vọng rằng, những ai đã, đang, và sẽ là hội viên cuả CLB Thương Gia cũng mang trong mình niềm tự hào đó để “ba cây chụm lại” nên một Thương Gia Club ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn”. Lời chúc cũng như nhấn mạnh của bà Chu Thị Tiến – người chị cả của CLB đã gói lại sự quyết tâm vững vàng của con thuyền Thương Gia Club chở những mối tình trăm năm vươn ra biển lớn của cuộc đời.

Hai năm nhìn lại câu chuyện kết nối

Sinh nhật hai năm CLB Thương Gia ngoài sự có mặt đông đủ của các thành viên CLB là những doanh nhân, quản lý các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực còn có sự tham dự của các vị khách quý.

Đó là Nhà  báo Nguyễn Thùy Dương – Tổng Biên tập Tạp chí Thương Gia, đơn vị chủ quản của CLB Thương Gia, Ông Danny Võ Thành Đăng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Ts Lee-Oung-Gie – Chủ nhiệm Chương trình Global CEO Academy cũng là cố vấn của CLB Thương Gia, ông Nguyễn Đức Cây – Chủ tịch công ty cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Constrexim, ông Trần Quốc Huy – Chủ tịch Vcorporation, cùng một số doanh nhân đại diện của các công ty, tập đoàn Hàn Quốc tại Việt Nam.

Trong vai trò là các tiền bối, các doanh nghiệp nước ngoài, các khách mời đều để lại những câu chuyện về bài học kinh doanh, sự “thức thời” làm nên “tuấn kiệt” hay điều cốt lõi của người quyết định gánh trên vai giấc mơ của biết bao con người khác…

Mỗi một câu chuyện đều đề cập đến các vấn đề khác nhau, và đó thực sự là một bữa tiệc chia sẻ dành cho những ai đang chọn sứ mệnh theo đuổi kinh doanh.

Dù nhìn ở góc cạnh nào thì cô đọng lại vẫn là những giá trị không thể cân đo đong đếm của sự kết nối. Nhờ có kết nối mà CLB Thương Gia ra đời. Nhờ có kết nối mà doanh nhân Việt Nam, doanh nhân nước ngoài có cơ hội ngồi cùng với nhau để trao đổi “tư duy toàn cầu – lợi thế địa phương”, nhờ có kết nối mà tiền bối hậu bối chung chia nhau bài học để vượt qua phần nào đó sóng gió từ thương trường như chiến trường…

Khoa học đã chỉ ra 60% thành công của doanh nghiệp phụ thuộc vào kết nối là vì vậy.

Hai năm nhìn lại, CLB Thương Gia cũng đã tổ chức được 21 chương trình gặp mặt định kỳ vào thứ 7 cuối cùng của tháng, 18 lần khách đến chơi nhà – tham quan thực tế công ty, xưởng sản xuất của hội viên, các cuộc giao lưu – hội thảo ở Bắc Ninh, giao lưu với Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tại Phú Quốc, chương trình từ thiện ở Hà Tĩnh, động viên thăm hỏi nhau khi có chuyện vui buồn – hiếu hỉ …

Con số tưởng chừng bé nhỏ nhưng đó là cả một sự phấn đấu nỗ lực, là nhiệt huyết chẳng màng lợi ích cá nhân của các thành viên, và đó chính là bước đệm để CLB Thương Gia tiến bước trong những tuổi về sau.

Nhân dịp kỷ niệm hai năm thành lập CLB Thương Gia,kính chúc CLB và những hội viên là doanh nhân tuổi mới thành công, thêm kết nối, thêm phát triển.

Có thể bạn quan tâm