Kinh hoàng cảnh IS bị đặc nhiệm Nga tiêu diệt ở Palmyra năm 2017

Trang truyền thông mạng xã hội Syria công bố một video, ghi lại cảnh một nhóm IS bị tiêu diệt trong chiến dịch giải phóng thành phố cổ Palmyra thuộc tỉnh Homs của quân đội Syria năm 2017, với sự yểm trợ của quân đội Nga.

Các nguồn tin Syria cho biết, những phần tử khủng bố bị tiêu diệt bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) của một đơn vị đặc nhiệm Nga tham gia hỗ trợ cuộc tấn công của quân đội Syria.

Sau khi Palmyra được giải phóng, quân đội Syria đập tan cuộc bao vây Deir Ezzor của IS. 

Mặc dù vậy, tàn quân khủng bố IS vẫn hoạt động bí mật trên các vùng sa mạc của tỉnh Homs và Deir Ezzor. Các tay súng khủng bố vẫn ẩn nấp trong sa mạc Syria, thường xuyên tiến hành những cuộc tấn công khủng bố vào các mục tiêu quân sự và dân sự trên hai bờ sông Euphrates. 

Các chiến dịch tiến công truy quét IS của Quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện không mang lại bước đột phá nào trên thực địa.

Truyền thông ủng hộ chính phủ Damascus cho biết, các phần tử khủng bố ẩn náu trong những hầm ngầm, hang động giữa sa mạc, cơ động giữa 2 quốc gia qua những khu vực do quân Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát và nhận viện trợ từ lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, hoạt động trong các vùng bị Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng.

Quân đội Syria vẫn buộc phải từng bước tiêu hao, tiêu diệt các nhóm khủng bố và tìm các giải pháp để giải phóng lãnh thổ khỏi Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ. Chỉ khi các lực lượng nước ngoài rút hoàn toàn khỏi Syria, quân đội quốc gia này mới có thể tiêu diệt được hết các phần tử khủng bố. Đây thực sự là một vấn đề vô cùng khó khăn trong điều kiện hiện nay.

Có thể bạn quan tâm