Kinh khủng quân Houthi diệt 50 binh sĩ, tiếp tục chiến dịch trên đất Arab Saudi

Ngày 18/6/2019, lực lượng Houthi đánh chiếm được một số khu vực trong đợt tấn công quy mô lớn vào tỉnh Asir thuộc lãnh thổ Arab Saudi.
Kinh khủng quân Houthi diệt 50 binh sĩ, tiếp tục chiến dịch trên đất Arab Saudi

Kênh truyền hình Yemen (ủng hộ lực lượng Houthi) cho biết, dưới hỏa lực yểm trợ của tên lửa mặt đất tự chế Zilzal-1, các nhóm quân Houthi đã chiếm được một số địa bàn trong dãy núi Barakin và Sayyaf, sau trận chiến khốc liệt với các đơn vị quân đội Liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu.

Lực lượng Houthi tuyên bố tiêu diệt hơn 50 binh sĩ của Liên minh quân sự vùng Vịnh, phá hủy ba xe bộ binh chiến đấu BMP và 2 xe tăng.

Lực lượng Houthi tiếp tục gia tăng các hoạt động quân sự trong lãnh thổ miền nam Arab Saudi, chiếm nhiều địa bàn phía bắc biên giới Yemen, từng bước chuyển chiến tranh vào sâu trong lãnh thổ Vương quốc vùng Vịnh. Đây là điều gây kinh ngạc. Bởi Liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu có ưu thế hơn hẳn về về không quân và tăng thiết giáp, nhưng đã bất lực trong sứ mệnh tiêu diệt lực lượng Houthi trên đất Yemen. Ngược lại, chiến tranh đã bị Houthi đẩy sang ngay trên đất Arab Saudi.

Các chiến binh Houthi chiến đấu trên lãnh thổ Ả râp Xê út. Video truyền thông Yemen

South Front

Có thể bạn quan tâm