KOSY phủ nhận “giao dịch mờ ám” với Địa ốc Alibaba

Liên quan đến nghi vấn có “giao dịch mờ ám” với Địa ốc Alibaba, mới đây, Công ty CP KOSY (Mã chứng khoán: KOS) đã có văn bản khẳng định “không hề có bất kỳ giao dịch nào với Tập đoàn Alibaba”.
KOSY phủ nhận “giao dịch mờ ám” với Địa ốc Alibaba

Trong công văn gửi UBCK Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), KOS cho biết: Tại báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2019 đã được công bố, Công ty CP Kosy phát sinh một khoản phải thu từ Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Ali có giá trị hơn 32,9 tỷ đồng.

Theo đó, khoản công nợ Kosy phải thu của khách hàng này phát sinh theo hợp đồng thương mại mua bán vật liệu xây dựng (thép cuộn) được ký kết từ tháng 3/2019 giữa Công ty Kosy và Công ty CP Quốc tế Nam Minh Anh với người đại diện theo pháp luật là bà Bùi Thị Phương Thúy.

Đến ngày 28/05/2019, Công ty Kosy nhận được thông báo từ Công ty Nam Minh Anh về việc thay đổi tên đăng ký kinh doanh và người đại diện theo pháp luật.

“Từ thời điểm thay đổi này, chúng tôi không có bất kỳ giao dịch mới phát sinh với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Ali (tên pháp nhân mới của Công ty Nam Minh Anh). Tuy nhiên, do công nợ cũ vẫn còn nên theo quy định, khoản công nợ trên sẽ phải thuyết minh trên báo cáo tài chính”, công văn được bà Hoàng Thị Yến, người được ủy quyền công bố thông tin ký nêu rõ.

“Bản chất, Kosy hoàn toàn không liên quan đến chủ thể mới của Nam Minh Anh trừ khoản công nợ còn tồn đọng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, số công nợ trên đã thu hồi được toàn bộ”, Kosy nhấn mạnh và cho biết biết: Mọi giao dịch liên quan đến hợp đồng giữa Kosy và Công ty Nam Minh Anh đều minh bạch, hợp lệ, hợp lý và hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế với cơ quan nhà nước.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí và trang tin điện tử nghi vấn Kosy có giao dịch mờ ám với Công ty CP Địa ốc Alibaba. Đây là công ty do hai anh em ruột Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh thành lập và lần lượt giữ chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc. Cả hai vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, bắt tạm giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi Công ty Địa ốc Alibaba vẽ ra hàng loạt các dự án “ma” để lừa bán cho khách hàng. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định có hơn 6.700 khách hàng đã “sập bẫy” với số tiền bị lừa đảo, chiếm đoạt lên đến 2.500 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm