"Ký hoạ - Stetch": Triển lãm về những điều "tôi yêu" của hoạ sỹ Võ Tá Hùng

Vừa qua, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, họa sỹ Võ Tá Hùng đã giới thiệu đến đông đảo người yêu hội hoạ những tác phẩm nghệ thuật mang đậm phong cách và cái tôi cá nhân độc đáo của ông mang tên "Ký ho
"Ký hoạ - Stetch": Triển lãm về những điều "tôi yêu" của hoạ sỹ Võ Tá Hùng

Đến tham dự buổi khai trương triển lãm, có hoạ sỹ Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch; hoạ sỹ Trần Khánh Chương - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; Hoạ sỹ Lương Xuân Đoàn - Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; Nhà sưu tập nghệ thuật Trần Hậu Tuấn cùng nhiều hoạ sỹ và những người làm nghệ thuật yêu mến phong cách của hoạ sỹ Võ Tá Hùng.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 178 bức ký hoạ, 5 bức tranh sơn dầu, 10 bức tượng gốm được tác giả thực hiện trong suốt thời gian dài.

Với quan điểm "tôi vẽ những điều tôi yêu và tôi yêu những điều tôi vẽ", mỗi bức tranh, mỗi tác phẩm của hoạ sỹ Hùng là thành quả của sự làm việc nghiêm túc, sự say mê và một tình yêu lớn lao với nghệ thuật. 

Được thể hiện theo hình thức ký hoạ với lối vẽ chân thực, mỗi bức tranh của hoạ sỹ Hùng là sự góp nhặt những tinh hoa đời thường, là những trang nhật ký ghi lại chân dung con người trong đời sống thực về gia đình, bạn bè và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Phát biểu tại khai trương triển lãm, hoạ sỹ Trần Khánh Chương nhấn mạnh, "triển lãm đã mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc. Tôi thật sự khâm phục và ấn tượng với tinh thần làm việc và tình yêu nghề của hoạ sỹ Võ Tá Hùng khi hoạ sỹ đã có thể mang đến gần 200 tác phẩm từ tác phẩm đen trắng, đến tranh sơn dầu hay tác phẩm gốm". 

Chia sẻ ngay tại triển lãm, hoạ sỹ Võ Tá Hùng cho rằng, "tôi cũng như rất nhiều nghệ sỹ, hoạ sỹ khác, công việc thường nhật của chúng tôi là dùng bút vẽ để tạo nên những tác phẩm ghi lại cuộc sống và thế giới này. Tôi đã may mắn có được sự may mắn để có thể chuyên tâm vào công việc của chính mình. Chính vì vậy, mỗi ngày, tôi luôn cố gắng ghi lại và thể hiện mọi vẻ đẹp của cuộc sống, thiên nhiên, con người Việt Nam trong những tác phẩm của mình. Đối với Việt Nam, quê hương và đất nước tươi đẹp này đã cho tôi một nguồn sáng tạo vô giá và tạo nên những tình yêu không thể phai nhoà. Chính vì vậy, triển lãm chính là cách để tôi thể hiện tình yêu với quê hương và cả quan điểm sống của chính bản thân tôi: "Tôi vẽ những điều tôi yêu và tôi yêu những điều tôi vẽ". 

Triển lãm sẽ được diễn ra từ nay đến 23/4/2018 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm