Kỳ vọng doanh nhân 2018: Ông Nguyễn Đăng Quang – Tỷ phú USD “mới nhất” của Việt Nam

Danh hiệu này của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan mới được Tạp chí Bloomberg công bố giữa tháng 1/2018.
Kỳ vọng doanh nhân 2018: Ông Nguyễn Đăng Quang – Tỷ phú USD “mới nhất” của Việt Nam

Sự tăng trưởng ngoạn mục của cổ phiếu Masan đã giúp ông Quang sở hữu khối tài sản ước tính lên đến 1,2 tỷ USD. Tạp chí này cũng đặt cho ông một cái tên mới: “Tỷ phú nước mắm”.

Bằng cách “dạy người Nga ăn mỳ gói và tương ớt”, “đánh thị trường bằng nỗi sợ hãi của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Đăng Quang đưa Masan Food khuynh đảo cả 3 thị trường nước tương, nước mắm và mì ăn liền.

Với “sự nhạy cảm khủng hoảng”, ông Nguyễn Đăng Quang đã giúp các sản phẩm của Masan tạo hiệu ứng tốt với người tiêu dùng từ nước tương Tam Thái Tử (với tuyên bố trao thưởng 1 tỷ đồng cho ai tìm thấy chất 3-MCPD đã giúp Masan thắng lớn khi 80% thị phần thời điểm đó) cho đến hàng loạt các slogan “nước nắm không cặn” hỗ trợ Nam Ngư và Chinsu, “mì khoai tây không nóng” hỗ trợ Omachi hay “hạt nêm không bột ngọt”… Tự tạo ra khủng hoảng và tự xử lý nỗi sợ hãi của khách hàng chính là cách mà ông Quang giúp doanh thu của Masan tăng lên từng ngày.

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông 2017 của Masan Consumer, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết, mỗi người Việt đang trả 2 USD/tháng cho sản phẩm của Masan và mục tiêu đến năm 2020 sẽ là 10 USD/tháng.

Có thể bạn quan tâm