Lại có trường hợp nhân viên ngân hàng lợi dụng niềm tin của khách hàng để chiếm đoạt tài sản

Một cựu Trưởng nhóm Giao dịch viên của một phòng Giao dịch ngân hàng đã giả mạo chữ ký, chứng từ, tài liệu giao dịch, vi phạm quy trình nghiệp vụ, lợi dụng sự tín nhiệm của khách hàng để thực hiện các
Lại có trường hợp nhân viên ngân hàng lợi dụng niềm tin của khách hàng để chiếm đoạt tài sản

Ngân hàng VPBank cho biết, khi tiến hành rà soát, thanh kiểm tra định kỳ đã phát hiện vụ việc và ngay lập tức chủ động chuyển hồ sơ ra cơ quan công an và thực hiện báo cáo đầy đủ và chi tiết lên các cơ quan quản lý Nhà nước.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định Khởi tố vụ án và Khởi tố bị can với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với cá nhân bà P.T.T Thúy.

Đối với khách hàng, ngân hàng này đã chủ động và tích cực làm việc với các khách hàng liên quan, đã tiến hành các biện pháp thiết thực nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng của Khách hàng theo đúng quy định của ngân hàng và quy định của pháp luật.

Trong quá trình điều tra vụ việc kể trên, có trường hợp của khách hàng Hoàng T.V. Bà V. đã được ngân hàng đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng. Tuy nhiên, riêng đối với giấy tờ vay nợ giữa bà V. và Thúy mà bà V. yêu cầu ngân hàng bồi hoàn thì chưa được xem xét.

Giấy vay tiền này thể hiện nội dung giao kết giữa khách hàng với cá nhân P.T.T. Thúy, không thể hiện quan hệ tiền gửi giữa khách hàng và ngân hàng (như các hoạt động gửi, nhận tiền gửi thông thường theo quy định của pháp luật và quy định của ngân hàng) nên đã ngay lập tức ngân hàng VPBank cũng đã báo cáo vụ việc đến cơ quan Công An. Hiện Cơ quan Công an đang xác minh, làm rõ.

Ngân hàng khẳng định đang tích cực, khẩn trương phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm của các cá nhân có liên quan, bảo đảm quyền lợi của các bên theo đúng qui định pháp luật. Ngân hàng cam kết chịu trách nhiệm đến cùng với tiền gửi cũng như các quyền lợi khác của khách hàng dựa trên kết luận của cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng của Nhà nước.

Qua sự việc, ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng để tránh phiền toán có thể xảy ra cần lưu ý giữ bí mật thông tin tài khoản, tiền gửi, thông tin, giao dịch với ngân hàng; kiểm đếm cẩn thận số tiền gửi, số tiền nhận trước khi ra khỏi quầy giao dịch; Đọc kỹ các giấy tờ, tài liệu, chứng từ giao kết với ngân hàng, đảm bảo đúng yêu cầu, nội dung giao dịch với ngân hàng, không ký vào các giấy tờ không có nội dung hoặc nội dung chưa được điền đầy đủ; trường hợp có nghi ngờ, thắc mắc, cần báo ngay cho đường dây nóng để được giải đáp 24/7.

Việc nhân viên ngân hàng lợi dụng mác ngân hàng để chiếm đoạt tài sản của người dân chỉ là cá biệt, “con sâu làm rầu nồi canh” song cũng ít nhiều khiến cho hình ảnh người làm ngân hàng nói chung bị ảnh hưởng. Dẫu vậy cũng phải thừa nhận một thực tế đã xảy ra rất nhiều thời gian qua là đa số các trường hợp khách hàng bị lợi dụng lừa đảo là do không tuân thủ đúng quy trình của ngân hàng (như ký vào giấy tờ không có nội dung, gửi tiền ở bên ngoài ngân hàng...), nhiều khi còn vì lòng tham lãi suất cao nên bị nhân viên ngân hàng dụ dỗ và chiếm đoạt tài sản.

Theo Trí Thức trẻ

>> Bắt 1 nguyên giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank

Có thể bạn quan tâm