Lâm Đồng nghiêm cấm những dự án điện mặt trời theo phong trào

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng phát triển ồ ạt điện mặt trời trên địa bàn theo phong trào.
Lâm Đồng nghiêm cấm những dự án điện mặt trời theo phong trào

UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Công thương cùng UBND các huyện, TP. Đà Lạt và Bảo Lộc tuyệt đối không để xảy ra tình trạng phát triển ồ ạt điện mặt trời trên địa bàn theo phong trào, thiếu sự kiểm soát, gây quá tải lưới điện khu vực và hậu quả xấu sau này.

Sở Công thương được giao nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh các nội dung có liên quan để phối hợp chặt chẽ với Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong công tác kiểm tra, thanh tra về phát triển điện mặt trời mái nhà tại địa phương, các công ty điện lực thời gian qua, xử lý nghiêm các sai phạm nếu có theo quy định.

Sau Tết Nguyên đán, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị nói trên tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc đầu tư trang trại kết hợp với điện mặt trời mái nhà phải đảm bảo đúng mục đích của kinh tế trang trại.

Đồng thời đề nghị Công ty Điện lực Lâm Đồng trước khi thỏa thuận đấu nối và ký kết hợp đồng mua bán điện phải phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện việc thỏa thuận đấu nối đảm bảo phù hợp quy hoạch sử dụng đất, đồng thời tăng cường công tác thông tin, báo cáo UBND các huyện, TP. Đà Lạt, Bảo Lộc nắm để kiểm tra, kiểm soát việc đầu tư hệ thống điện mặt trời tại địa phương.

Đối với các dự án bắt buộc phải thực hiện thỏa thuận vị trí cột/trạm, tỉnh này cũng yêu cầu phải thực hiện trước khi ký hợp đồng mua bán điện.

Có thể bạn quan tâm