Làm gì khi bạn bị mất iPhone và quên Apple ID?

Có một câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người dùng iPhone là "Tôi có thể làm gì khi tôi bị mất điện thoại, và tôi cũng không thể đăng nhập vào Find My iPhone vì đã quên tên đăng nhập và mật khẩu của
Làm gì khi bạn bị mất iPhone và quên Apple ID?

Có một câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người dùng iPhone là "Tôi có thể làm gì khi tôi bị mất điện thoại, và tôi cũng không thể đăng nhập vào Find My iPhone vì đã quên tên đăng nhập và mật khẩu của Apple ID?" Bài viết được VnReview chuyển ngữ từ MakeUseOf dưới đây không chỉ nói về lý do vì sao bạn nên thực hiện một số bước chuẩn bị để bảo vệ thông tin Apple ID, đồng thời còn chỉ ra cho bạn những gì cần làm khi bạn quên Apple ID.

Apple ID được sử dụng ở khắp mọi nơi Bạn sẽ không thể trải nghiệm các tính năng nâng cao trên bất kỳ sản phẩm nào của Apple hiện tại nếu không sử dụng một Apple ID. Hầu hết người dùng Mac OS X hay iOS đều có ít nhất một Apple ID, ngay cả khi họ không cần sử dụng nó thường xuyên. Tuy nhiên vấn đề chính lại nằm ở đó. Nếu bạn không mua nhiều ứng dụng trên App Store hoặc iTunes, bạn sẽ hiếm khi phải nhập mật khẩu Apple ID của bạn. Và do vậy bạn rất dễ quên mật khẩu tài khoản của mình. Nhưng đừng lo, vì có nhiều điều bạn có thể áp dụng để đảm bảo bạn có thể khôi phục lại Apple ID, đồng thời nâng cao khả năng tìm lại chiếc điện thoại thân yêu nếu nó bị thất lạc. Sử dụng hay là mất Điều tiên quyết: Nếu bạn sở hữu một sản phẩm Apple bất kỳ, hãy tạo cho mình một tài khoản Apple ID, ghi thông tin đăng nhập và mật khẩu vào một mảnh giấy nhỏ và cất giấu nó ở đâu đó tại nhà riêng của bạn. Điều này giúp đảm bảo bạn không bao giờ quên thông tin đăng nhập vào Apple ID vì nó ở ngay đó, trên một mảnh giấy nhỏ, luôn sẵn sàng chờ bạn lấy ra và xem thông tin trên đó. Nhưng, chẳng phải việc ghi mật khẩu ra giấy là không an toàn hay sao? Trái lại, nó thật sự rất an toàn vì đây là nơi duy nhất bạn cất giữ thông tin. Một mảnh giấy sẽ không thể nào bị hack bằng các công cụ trực tuyến. Nếu ai đó muốn trộm thông tin tài khoản của bạn, họ sẽ phải đích thân đến nhà của bạn và phải tìm thấy nơi bạn cất giấu nó. Điều thứ hai, trước khi bạn ra ngoài, hãy kích hoạt Find My iPhone và thiết lập để nó hoạt động. Nếu thiết bị của bạn bị trộm hoặc thất lạc, hãy sử dụng dịch vụ trực tuyến của Find My iPhone để định vị vị trí của nó trước khi nó hết pin. Bạn có thể làm việc này ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Điều thứ ba, nếu bạn làm mất hoặc quên Apple ID, hãy bình tĩnh, vì bạn có thể lấy lại nó một cách dễ dàng. Hãy truy cập vào trang tài khoản Apple ID, di chuyển xuống dưới cùng cửa sổ đăng nhập, và bạn sẽ thấy một dòng chữ nhỏ ghi là Forgot your Apple ID or password?.

Làm gì khi bạn bị mất iPhone và quên Apple ID? ảnh 1

Hãy nhấp vào liên kết đó. Ở cửa sổ tiếp theo, bạn hãy nhập Apple ID và nhấn nút Continue. Mật khẩu của bạn sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã dùng để đăng ký tài khoản Apple. Vậy phải làm sao nếu bạn quên tên đăng nhập Apple ID, hay địa chỉ email đã dùng để đăng ký tài khoản, hoặc vì lý do gì đó bạn không thể đăng nhập vào email đó nữa? Nếu vậy, bạn hãy nhấp vào liên kết Forgot Apple ID.

Làm gì khi bạn bị mất iPhone và quên Apple ID? ảnh 2

Ngay lập tức một cửa sổ sẽ được mở ra yêu cầu bạn nhập tên đầy đủ bạn đã dùng để đăng ký tài khoản, và địa chỉ email hiện tại của bạn. Kế đến, bạn sẽ được yêu cầu trả lời một vài câu hỏi bảo mật, và nếu trả lời đúng, ID sẽ tự động hiển thị ra cho bạn. Liên quan đến các câu hỏi bảo mật riêng tư, bạn cũng nên viết nó vào cùng với mảnh giấy ở trên hoặc một quyển sổ lưu giữ các mật khẩu và tên đăng nhập, đồng thời cất giữ nó an toàn tại nhà riêng. Đây được xem là biện pháp bảo mất an toàn và ít tốn kém nhất, bạn không cần sạc pin và nó cũng không thể bị trộm bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến.

Hiền Lê

Có thể bạn quan tâm